4 yếu tố làm nên buổi thuyết trình thành công

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng Việc Làm SEO' bắt đầu bởi dtphong_1989_vip, 23/6/17.

Lượt xem: 703

  1. Offline

    dtphong_1989_vip Expired VIP

    Diễn Đàn SEO 
    [​IMG]

    Bất kể bạn đang đi học hay bạn đã đi làm thì bạn vẫn không thể né được chuyện phải thuyết trình. Và kỹ năng thuyết trình trước đám đông là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong môi trường học tập cũng như trong môi trường làm việc hiện nay. Nếu bạn cần thêm lời khuyên thì bài viết sẽ hướng dẫn bạn 4 cách để có một buổi thuyết trình thành công.

    1. Xác định đối tượng khán giả

    Xách định được đối tượng nghe là điều rất quan trọng. Vì lúc đó bạn sẽ biết được nội dung mình soạn thảo đã phù hợp chưa. Vì mục tiêu sau buổi thuyết trình là giúp người nghe hiểu đươc kiên thức mới, nắm vững những kĩ năng cần thiết hay thay đổi thái độ, nhận thức. Vì vậy việc bạn diễn đạt là một chuyện, nhưng cách diễn đạt đó có giúp người nghe nắm được vấn đề chính hay ko mới là quan trọng.

    2. Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

    Khi bạn thuyết trình, mọi ánh mắt đều dồn về phía bạn. Từng dáng đi, cử chỉ đều được mọi người đánh giá. Tự luyện tập cho bản thân cách đi đứng và di chuyển tự tin, bạn sẽ giảm bớt lo lắng và có thể tập trung để truyền tải tốt nội dung của mình. Bên cạnh đó hãy dùng những cử chỉ để thu hút sự chú ý về phía mình.

    3. Thiết kế Powerpoint bắt mắt

    Một trong những lỗi mà các bạn trẻ ngày nay hay mắc phải đó là chữ quá nhiều trên powerpoint, cũng như nội dung không được định hướng từ đầu, thứ tự trình bày không logic, hình ảnh minh họa không liên quan đến nội dung. Mọi người sẽ cảm thấy nhàm chán vì mọi thứ bạn nói đều có trên slide hoặc bạn đang bắt đầu lan man sang chủ đề khác. Để thuyết trình hiệu quả, bạn nên tự hỏi bản thân các phần này có thực sự cần thiết hay không trước khi bạn thêm bất kì nội dung hay hình ảnh nào vào bài viết. Hình ảnh cần phải kết nối được với nội dung, nếu không hãy bỏ qua một bên và tập trung chỉnh sửa bố cục cho thật bắt mắt.

    4. Tự tin

    Có những người họ rất sợ đứng trước đám đông. Lúc đó giường như họ quên mất việc mình cần phải làm gì, hay họ tự đặt câu hỏi cho chính bản thân rằng “ tại sao mình lại đứng đây?”. Điều bạn cần làm ngay lúc đó là hít thở thật sâu, lấy lại bình tĩnh và quay trở lại với bài thuyết trình. Nhớ rằng sự tự tin sẽ giúp bạn đẩy lùi nỗi sợ hãi. Hãy kết hợp những cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể để nhấn mạnh những điều cần lưu ý.
     

Chia sẻ trang này