iPhone 7 Plus RED "hàng Đài Loan" giá rẻ, hút hàng nhưng có nên mua?

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Notebook' bắt đầu bởi phamthaovnn, 6/10/17.

Lượt xem: 301

  1. Offline

    phamthaovnn Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  Sau khi iPhone 7 và 7 Plus màu đỏ ra mắt không lâu và tạo được một "cơn sốt". Những chiếc iPhone 7 Plus RED "hàng Đài Loan" cũng được nhập về với giá dưới 3 triệu đồng. Tại sao mặt hàng này lại được đem về Việt Nam? Có phải vì người dùng có nhu cầu cao với iPhone 7 Plus đài loan không?

    iPhone Đài Loan: "Hồn Trương Ba, Da Hàng thịt"

    Theo một cửa hàng chuyên bán "iPhone Đài Loan" - tức một mẫu smartphone có thiết kế y hệt như iPhone, chất liệu máy giống tới 99% nhưng sử dụng cấu hình thấp hơn, được cài đặt sẵn "hệ điều hành iOS dựa trên nền Android" - iPhone 7 Plus RED Đài Loan có giá chỉ 2.8 triệu đồng.

    Quan trọng hơn, chiếc iPhone 7 Plus RED Đài Loan này có cả hộp, sạc và cáp. Máy cũng có cả cảm biến vân tay, được cửa hàng tặng kèm ốp lưng và cường lực khi bán ra.

    [​IMG]

    Về cấu hình của chiếc iPhone 7 Plus này, cửa hàng nói trên cho biết máy có cấu hình ngang ngửa với những chiếc smartphone cận trung cấp như RAM 3 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip MediaTek 4 nhân và viên pin 2950 mAh.

    Nhưng sự thật về cấu hình bên trong như thế nào thì chắc chỉ có người bán mới biết vì nếu có dùng các phần mềm kiểm tra đi chăng nữa, hệ điều hành "Android 6.0.1 trên nền iOS 10.0.1" vẫn có thể làm sai lệch thông tin về cấu hình của máy nhằm đánh lừa phần mềm.

    Nhiều cửa hàng ở TP.HCM nhập iPhone 7 Plus đài loan về và nhận được nhiều sự quan tâm, thể hiện qua lượt like và comment
    Không phải tự dưng mà iPhone Đài Loan tràn về Việt Nam và nhận được sự quan tâm của nhiều bạn. Chỉ cần lên Facebook và gõ vào ô tìm kiếm "iPhone Đài Loan" là đã có nhiều tin tức liên quan đến mẫu smartphone làm nhái vẻ ngoài giống iPhone đến 99% này.

    Quan trọng hơn, những tin bài rao bán iPhone Đài Loan ngay phần comment có rất nhiều tài khoản đặt mua. Vậy tại sao người dùng Việt biết rõ là chất lượng của máy không đảm bảo, chỉ được hình thức bên ngoài nhưng vẫn nhắm mắt làm ngơ?

    Theo mình, nguyên nhân iPhone 7 đài loan hay Galaxy S8 Đài Loan vẫn có "đất sống", thậm chí chúng còn sống khoẻ là nhờ vào sự sĩ diện, coi trọng vẻ ngoài và việc cuồng iPhone của một bộ phận người tiêu dùng.

    Đã có nhiều bài báo nói về việc cuồng iPhone của người Việt. Điển như bài viết của nhà báo L.T.Sơn thuộc trang VTC. Trong bài viết đó, anh Sơn cho rằng: "Việc ai đó mua sắm cái gì (không thuộc diện bị cấm) là quyền của họ. Và cũng sẽ chẳng có gì đáng nói nếu tín đồ iPhone là những người giàu có, trong túi lúc nào cũng rủng rỉnh tiền bạc. Việc mua chiếc iPhone mới không ảnh hưởng đến túi tiền và cuộc sống chi tiêu của họ.".

    Nhưng với kinh nghiệm thực tế của anh, không phải ai cũng thuộc diện đủ khả năng để sắm ngay được một chiếc iPhone mới với cái giá từ 10 triệu đổ lên. Có nhiều người hàng tháng phải lo lắng tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền nuôi con với đồng lương eo hẹp nhưng vẫn quyết tâm mua iPhone cho "bằng bạn bằng bè".

    Bản thân mình cũng đã từng chứng kiến nhiều trường hợp còn ngồi trên ghế nhà trường, tức mới cấp 3, nhưng vẫn "lên đời" iPhone một cách chóng mặt chỉ để nhận lại được vài câu khen ngợi trên Facebook hay sự ngạc nhiên của các bạn đồng trang lứa.
     

Chia sẻ trang này