Những chiêu trò của nhà tuyển dụng seo

Thảo luận trong 'Thảo Luận Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi chosonvn, 1/7/15.

Lượt xem: 10,908

  1. Offline

    chosonvn Active Member

    Diễn Đàn SEO  SEO là nghề mới phát triển và được các doanh nghiệp chào đón rất nhiệt tình, nhưng các doanh nhân lại có nhiều kiểu khác nhau và phần lớn trong họ đặt mục tiêu về kinh tế lên hàng đầu, vậy đâu là cách mà họ tiết kiệm chi phí ? mình xin đưa ra một số ví dụ mà mình đã thấy qua khi họ tuyển dụng nhân sự.
    [​IMG]

    1 - Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ : đặc điểm chung của các doanh nghiệp này là nguồn vốn kinh doanh thấp, lợi nhuận mà kinh doanh mang lại chưa nhiều nhưng sản phẩm của họ lại có mức độ cạnh tranh không hề nhỏ và họ đang chuyển hướng sang kinh doanh online nên cần 1 số lượng nhân viên thiết kế, quản trị web và SEO. Nhưng để làm được việc này thì mỗi tháng họ phải bỏ ra chi phí mà so với họ là tương đối nhiều nên cần phải tính toán từng li từng tí và nhiều doanh nghiệp đã làm theo cách này : Tuyển 2-3 nhân viên với mức lương thử việc tầm 3 triệu/ 1 tháng và thử việc trong khoảng thời gian trung bình 2 tháng nhưng trên thực tế họ chỉ cần 1 nhân viên cứng tay và những người khác sau khi thử việc xong họ sẽ không nhận hoặc đưa ra những lí do khác để từ chối bạn, hoặc bắt buộc bạn phải chấp nhận mức lương tương đối thấp và đến khi ổn định thì kiểu gì cũng chỉ có 1 hoặc 2 người được ở lại.

    2 - Đối với những doanh nghiệp tầm trung và lớn : Việc cạnh tranh thứ hạng là khá gay gắt nên lượng nhân viên SEO thường khá là nhiều, mức lương mà họ đưa ra cũng khá hấp dẫn(thường trên 7 triệu) nhưng chỉ là các SEO hoặc Marketer chính thức, còn các đối tượng khác chỉ nằm tầm 3-5 triệu và phần lớn đối tượng này sẽ được thay đổi thường xuyên và được tuyển dụng liên tục.

    => tại sao lại như vậy ?

    - Doanh nghiệp nhỏ : hình thức kinh doanh nhỏ lẻ, cần tiết kiệm chi phí càng nhiều càng tốt nên họ chỉ đáp ứng được nhu cầu cho 1 hoặc 2 nhân sự và chưa thể chắc chắn là những người này sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi khi làm việc, chưa kể việc họ phải làm nhiều việc khác ví dụ như : lau dọn, bán hàng, giao hàng .... Cho nên khi các bạn làm việc ở những doanh nghiệp dạng này nên lưu ý về vấn đề hợp đồng giữa hai bên phải rõ ràng .

    - Doanh nghiệp vừa và lớn : với hình thức thay đổi nhân viên liên tục họ sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí như : Không phải trả mức lương mà đúng ra nhân viên chính thức được nhận mà thay vào đó là lương thử việc trong khi công việc mà những nhân viên này nhận được khá là nhiều và họ luôn phải cố gắng để được làm nhân viên chính thức, không phải thanh toán các chi phí khác đi kèm (như : thưởng, phần trăm, hổ trợ khác ..) , không phải mất chi phí bảo hiểm, các khoản phúc lợi khác .. Do vậy họ tiết kiệm được rất nhiều chi phí do tận dụng được nguồn nhân lực rẻ mạt.

    => Nên cân nhắc :

    - Nếu là doanh nghiệp nhỏ : nên đánh giá khả năng tài chính của họ, lịch sử tuyển dụng của họ như thế nào, phân tích web site của họ để tìm ra nhân viên trước đã làm cho họ là ai và vì sao người đó lại nghỉ việc. Khi vào làm việc, vì đã qua phần phỏng vấn (đã đạt yêu cầu) thì mình nên nêu ra những yêu cầu của bản thân, để tránh thiệt thòi sau này thì nên có hợp đồng làm việc và các điều khoản đi kèm cụ thể.

    - Nếu bạn làm việc trong các doanh nghiệp lớn và có đội ngũ hùng hậu : Xem thử khả năng của các bạn đang làm hiện tại, trao đổi riêng với họ về các chính sách của công ty mà họ đang được hưởng, nên trao đổi với các leader để biết được bạn có thể phát triển bản thân trong môi trường của họ hay không và điều căn bản nhất là bạn có thể có bao nhiêu % để được trở thành nhân viên chính thức với các chế độ đầy đủ. Nên theo dõi lịch sử tuyển dụng nhân sự của công ty để đảm bảo là họ không thay mới đội ngũ nhân sự liên tục, hoặc tìm hiểu các lí do mà những người đi trước đã nghỉ việc, như vậy sẽ rất có lợi cho các bạn.

    nguồn: shinchao​
     
  2. HelloKitty
    Offline

    HelloKitty Administrator Thành viên BQT
    • 8/11

    @chosonvn lần sau bạn vui lòng không nên in đậm hết nội dung bài viết nhé! Tái phạm band nick nha
     
  3. chosonvn
    Offline

    chosonvn Active Member
    • 8/11

    Vâng @HelloKitty , mình Ctrl+B nhầm mà lại không sữa được bài viết nên nó như vậy. Admin có thể chỉnh sữa giúp không ạ.
     
    HelloKitty thích bài này.
  4. blazefuzy143
    Offline

    blazefuzy143 New Member
    • 1/6

    Chương trình khuyến mại cột chắn inox chỉ còn hơn một tháng thôi các bạn hãy nhanh tay đặt hàng để được hưởng ưu đãi mức giá cột chắn rẻ nhất trên thị trường.
    Địa chỉ liên hệ : Công ty Hành Tinh Xanh
    Tầng 4 - 203 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội
    Tel: 04 3627 5955 - Fax: 04 3627 5956
    Miền Nam và các tỉnh phía Nam xin liên hệ :
    Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
    Tel: 08 6660 8904 - Fax: 08 3559 2001
     
  5. chosonvn
    Offline

    chosonvn Active Member
    • 8/11

    Có người SPAM kìa admin @HelloKitty ơi, pó tay luôn hic.hic.
     

Chia sẻ trang này