Tip 5 cách học tiếng Trung các cấp hiệu quả

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng Việc Làm SEO' bắt đầu bởi thainguyen, 22/10/17.

Lượt xem: 1,440

  1. Offline

    thainguyen Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  1. Học từ vựng tiếng Trung - chép đi chép lại nhiều lần
    Nhiều người cho rằng việc chép đi chép lại từ mới của tiếng Trung các cấp nhiều lần sẽ giúp họ học từ mới nhanh hơn. Đặc biệt cách học này thích hợp áp dụng trong các cuộc ôn luyện thi gấp rút, người học cần nhồi nhét một lượng từ lớn trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên nếu áp dụng phương pháp này, bạn nên kết hợp vừa chép vừa đọc, như vậy thời gian nhớ sẽ duy trì được lâu hơn.

    2. Học từ vựng tiếng Trung - Học theo các cặp từ có liên quan
    Liên quan ở đây gồm các từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa hay các từ thường xuất hiện với nhau. Với các từ có liên hoan như từ vựng tiếng Trung theo chủ đề, bạn có thể áp dụng cách vẽ sơ đồ cây để học.
    [​IMG]
    3. Viết flashcash học từ mới tiếng Trung
    Thông thường đây là cách tốn thời gian nhưng hiệu quả tương đối lâu, bạn có thể học mọi nơi mọi lúc. Hơn nữa, sau này khi quên bạn có thể đem ra để ôn lại. Chỉ mất một khoảng thời gian ngắn là bạn đã nhớ lại toàn bộ những từ mới mà mình từng học.

    Tham khảo cách học từ vựng tieng hoa bằng FlashCard mà trung tâm tiếng Trung SOFL đã hướng dẫn cho các học viên.

    4. Học từ vựng tiếng Trung - Dán giấy nhớ mọi nơi
    Bạn có thể ghi lại những điều cần làm, phải làm, những chú ý của mình vào các mảnh giấy nhỏ, đa sắc màu và dán ở những nơi bạn thường để ý như tủ lạnh, bàn học, trước mặt tivi, tường cầu thang... miễn sao những nơi đó bạn thường đi qua. Mỗi lần vô tình nhìn thấy là bạn đã tự nhiên học từ vựng mà không hề tốn thời gian, công sức.
    [​IMG]
    5. Cách học từ vựng tiếng Trung online Đã bao giờ bạn tìm kiếm các phần mềm, ứng dụng học tiếng Trung ngay trên máy tính hay điện thoại thông minh của mình chưa? Các nhà cung cấp đã chia sẻ rất nhiều phần mềm học giao tiếp tiếng trung trong đó thu hút nhất là các ứng dụng học từ vựng cực kì thú vị. Bạn có thể học từ mới, kiểm tra khả năng nhớ từ mới hàng ngày, hàng tuần.
     

Chia sẻ trang này