Trung Quốc hô biến iPhone 7: Người Việt vẫn mê hàng nhái?

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Notebook' bắt đầu bởi phamthaovnn, 10/10/17.

Lượt xem: 280

  1. Offline

    phamthaovnn Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  Trung Quốc làm giả quá nhanh

    Vào 10h sáng ngày 7/8 (theo giờ địa phương, tức là khoảng rạng sáng ngày 8/9 theo giờ Việt Nam), thế hệ iPhone tiếp theo đã được Apple chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng trên toàn thế giới.

    Dự kiến, iPhone 7 và iPhone 7 Plus đài loan của nhà Táo sẽ được lên kệ vào ngày 16/9 tới đây.

    Vậy nhưng, ngay trước cả khi model này được ra mắt thì trong vài ngày qua, tại thị trường Việt đã ồ ạt đón chào một dòng máy cũng mang tên iPhone 7 nhưng lại không chạy trên nền tảng iOS mà có hệ điều hành Android.

    [​IMG]

    Máy sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối, có ba màu gồm vàng, vàng hồng và màu bạc. Chiếc điện thoại hàng giả này được thiết kế khá công phu, có các đặc điểm giống với các hình ảnh về iPhone 7 thật được rò rỉ trên mạng trong thời gian vừa qua: cụm camera kép lồi, dải ăng-ten đã được làm gọn, giắc cắm tai nghe không còn...

    Theo một vài nguồn tin, sản phẩm nhái này có xuất xứ từ Đài Loan (Trung Quốc), được trà trộn về Việt Nam và được giao bán là hàng fake 1. Được hiểu là hàng nhái cao cấp với giá trị 3 triệu đồng/1 chiếc.

    Được biết, hàng iPhone 7 đài loan này hiện tại được giao bán trên các trang rao vặt trực tuyến ở Việt Nam. Nó đã xuất hiện tại thị trường tỷ dân từ 1 tháng trước.

    Ngoài iPhone còn có các sản phẩm khác như Galaxy Note 5, Galaxy S7, S7 Edge... đều là hàng fake và đều có giá trị chỉ vài triệu đồng.

    Người Việt say mê hàng nhái

    Với thu nhập trung bình của một người Việt, 3 - 4 triệu đồng không phải là một con số nhỏ. Nhưng khá nhiều người vẫn sẵn sàng bỏ ra để rước về chiếc điện thoại dởm, chất lượng kém, thiết kế không tinh xảo.

    Theo một thống kê của hãng Nielsen từng cho thấy, có tới 56% người Việt Nam thích dùng hàng hiệu. Con số này đứng thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc và Ấn Độ. Chính vì vậy, những chiếc smartphone cao cấp như iPhone hay Galaxy S, Galaxy Note... là những mặt hàng được người dân trên dải chữ S ưa chuộng.

    Tuy nhiên, giá thành của những chiếc điện thoại này khá cao so với thu nhập của nhiều người. Một chiếc Galxy Note 7 vừa tung ra thị trường có giá hơn 19 triệu đồng. Chiếc iPhone 7 thật vừa ra mắt cũng dự kiến có giá từ 649 USD đến 769 USD.

    Với túi tiền hạn hẹp, nhưng vẫn thích xài sang, thích được trải nghiệm cảm giác lạ, đẳng cấp... người tiêu dùng Việt đã tìm đến với những iPhone fake 1, rẻ hơn là fake 2, fake 3...

    Trung Quốc làm nhái, làm giả, ăn theo quá nhanh, iPhone 7 Plus đài loan, nhưng người Việt thành thị trường dùng loại hàng kém chất lượng này cũng nhanh không kém. Thậm chí, iPhone 7 thật của Apple còn chưa đến ngày lên kệ, không ít người đã có được trong tay sản phẩm giả mạo này.
     

Chia sẻ trang này