Xe chạy điện và tình hình thị trường

Thảo luận trong 'Ô Tô - Xe Máy - Xe Đạp' bắt đầu bởi tranthanh2007, 27/9/16.

Lượt xem: 500

  1. Offline

    tranthanh2007 Active Member

    Diễn Đàn SEO  Xe đạp điện ngày càng vươn lên là phương tiện chuyển động được nhiều người mê say và lựa chọn tiêu dùng, nhất là bạn trẻ ngày nay. Chính bởi vậy mà thị trường tìm bán loại xe chay dien này ngày càng nhộp nhịp hơn bao giờ hết có đủ hầu hết chủng loại và giá cả khác nhau, nhất là ở thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
    [​IMG]
    Thị trường xe đạp điện ở Hà Nội
    Theo khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, thị trường xe đạp điện chủ yếu lớn mạnh mạnh ở các tỉnh phía Bắc và với xu thế tăng trưởng ở phía Nam. Trên các phố buôn bán xe đạp điện của Hà Nội như Xã Đàn, Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Phố Huế, Phạm Văn Đồng… khách đến xem hơi đông do có dịch vụ hậu mãi phong phú, kiểu dáng rộng rãi.
    Do đối tượng tậu chủ yếu là học sinh, sinh viên, những chiếc xe dap dien với ngoại hình trẻ trung, màu sắc phong cách và nhiều tính năng phụ trợ thường được ưu ái hơn. Chủ shop marketing, sửa chữa xe đạp điện 225 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội Phạm Gia Thành cho biết: “Dịp tựu trường vừa rồi địa chỉ bán hơi chạy, mỗi tháng bán được 30 – 40 dòng, chủ yếu là xe của hãng Jan, NiJia. Hiện xe Jan 133S nhập mang giá khoảng 11,7 triệu đồng, bán ra 12,3 triệu đồng; NiJia được đa dạng quý khách mua mua nhất vì gầm cao, trọng lượng nhẹ, tầm giá hợp lý, khoảng 8,6 triệu đồng/chiếc, phù hợp với khả năng tài chính của phổ biến người dân, nhất là các gia đình công chức”…
    [​IMG]
    một số sản phẩm mang mức giá gần 20 triệu đồng nhưng ít người dùng, toàn bộ là những gia đình mang điều kiện về kinh tế. Trong lúc đa dạng loại xe khác với giá thành trên dưới 10 triệu đồng bán khá chạy. toàn bộ những sản phẩm khởi thủy từ Trung Quốc, còn một số do những DN trong nước nhập phụ tùng về lắp ráp và chi phí tốt hơn khoảng một triệu đồng/chiếc. Anh Thành chia sẻ thêm, những lỗi xe tùy thuộc vào đa dạng vấn đề do nước mưa, do phương pháp sử dụng, sạc pin không đúng cách phải khiến cho hỏng ắc quy, hoặc bị “dính” mưa gây ẩm động cơ, ảnh hưởng đến bộ điều tốc. Người dùng không buộc phải để kiệt hết ắc quy. Chỉ nên ắc quy còn 30% là sạc được, và sạc 1 lần cho đầy, cái xe nào mà các phụ tùng điện đặt ở trên cao sẽ với độ bền cao.
    Chị Nguyễn Hoàng Nhi, nhân viên địa chỉ xe đạp điện tại ngã tư Cổ Nhuế – phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm chia sẻ, thời điểm này lượng xe đạp bán ra có giảm chút ít so mang khoảng giữa tháng 8 đến đầu tháng 9 (dịp khai giảng năm học mới) có thể nâng cao tới 6 – 70%. Khách chủ yếu là học sinh, nhất là học sinh THCS, THPT, hiện nhu cầu của lứa tuổi này cực kỳ lớn. Trong lúc ấy, chị Bùi Thị Nga (Trần Cung – Cổ Nhuế) cho hay, do gia đình không mang điều kiện đưa đón con đi học mỗi ngày, cháu lại học trường THCS Nghĩa Tân (cách nhà khoảng 3km) buộc phải phương tiện ưa thích nhất là xe đạp điện. Bởi đi xe máy thì cháu chưa đủ tuổi, cũng không yên tâm vì rất nguy hiểm. “Các phụ huynh trong lớp số đông đều lựa sắm xe đạp điện cho con mình” – chị Nga chia sẻ .
    ngày nay, xe đạp điện sở hữu ưu điểm tiết kiệm giá thành, độ an toàn cao, trong tương lai sở hữu thể thay thế được xe máy. Để kích cầu dùng, những nhà cung ứng thường tất nhiên sản phẩm là khuyến mại mũ bảo hiểm, khóa chống trộm, bảo hành xe trong 2 năm…
    Tình hình chọn bán xe đạp điện thực tế tại TP HCM
    Trong khi ấy, tại thị trường TP Hồ Chí Minh, xe may dien, xe đạp điện tuy lớn mạnh chậm hơn khoảng 3 năm so với Hà Nội, nhưng hiện cũng siêu nhộn nhịp, có rộng rãi mẫu mẫu mã và chủng mẫu khác nhau. Chị Hà Thị Thơm – quản lý bán hàng của công ty Thế giới Xe chạy điện (317 Quang Trung, quận Gò Vấp) cho biết: “Công ty chúng tôi là nhà cung ứng và bán lẻ những cái xe điện được nhập khẩu nguyên loại từ nước bên cạnh và lắp ráp trong nước.
    ngày nay, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, siêu thị sở hữu 4 showroom bán các chiếc xe đạp điện của những hãng như Yamaha, Honda, Giant, Aima, Sonsu, Việt Nhật… Tháng 9 mới đây là thời gian đầu năm học mới nên trung bình mỗi ngày 1 cửa hàng bán được 30 chiếc, cái xe bán chạy nhất là các chiếc xe được nhập khẩu nguyên dòng như Aima sở hữu giá 12 triệu đồng và xe Sonsu giá bán 9 triêu đồng”.
    Tuy nhiên, phổ biến quý khách lúc chọn mua xe đạp điện vẫn còn thờ ơ, chưa tìm hiểu kỹ về bí quyết sử dụng xe, đồng thời không ưa chuộng nhiều đến phương pháp bảo dưỡng, sửa chữa, bắt buộc phổ biến lúc rơi vào cảnh “khóc dở, mếu dở” mang xe đạp điện. vì thế để tìm được xe đạp điện bảo đảm chất lượng thì phải chăng nhất bạn phải mua xe đạp điện thấp nhấttại những liên hệ uy tín bảo đảm chất lượng có chế độ bảo hành yêu thích.
     

Chia sẻ trang này