2 cách luyện nói tiếng anh tốt hơn

Thảo luận trong 'Tuyển Dụng Việc Làm SEO' bắt đầu bởi thainguyen, 4/10/17.

Lượt xem: 407

  1. Offline

    thainguyen Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  1. Tập suy nghĩ bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn phản xạ nhanh hơn khi giao tiếp
    Nếu bạn tư duy bằng tiếng Việt rồi sau đó cố diễn đạt nó bằng tiếng Anh, bạn sẽ luôn phải dịch qua lại giữa hai thứ tiếng đó, mà dịch thuật lại vốn chẳng phải việc dễ dàng gì. Ngay cả những người thành thạo hai hay nhiều ngôn ngữ cũng mắc phải vấn đề tương tự như vậy.

    Phương pháp này giúp việc nói tiếng Anh trẻ em trở nên đơn giản hơn do việc tư duy của bạn đã thành phản xạ, có hệ thống.

    Bạn có thể làm điều này ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Cố gắng sử dụng tiếng Anh để suy nghĩ bất cứ việc gì trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Hãy bắt đầu từ những thứ dễ dàng xung quanh bạn hiện tại với những câu đơn giản nhất.

    Ví dụ: Bạn nhìn ngay lên bàn học/bàn làm việc của mình và thử bằng một đồ vật nào đó xem: This is my pen. It’s on the table. Hoặc xem những bài nghe tiếng anh và tưởng tượng hình ảnh trong bài nghe.
    Bạn không nhất thiết phải nghĩ ngay một câu dài. Hãy bắt đầu bằng những câu ngắn gọn và đơn giản nối tiếp nhau. Dần dần khi bạn đã quen với điều đó, hãy thử với những câu dài hơn.

    Hãy gắng sử dụng từ điển Anh – Anh để tra từ, cách giải thích của mỗi từ trong đó sẽ tập cho bạn cách tư duy dễ dàng hơn.
    Ví dụ: một số cuốn từ điển như Cambridge, Oxford, Longman…rất đáng để bạn tham khảo. Bằng cách này bạn sẽ không phải sử dụng tiếng Việt để dịch từ nữa. Bạn sẽ nhận thấy câu chữ phát ra tự nhiên hơn.

    2. “Tự độc thoại” với mình ngay khi có thể giúp bạn bước đầu thoải mái hơn khi nói
    Điều này nghe có vẻ hơi lạ một chút nhưng lại là một ý kiến hay. Một khi bạn đã có thể tư duy dễ dàng bằng 123 tieng anh rồi thì hãy cố gắng nói suy nghĩ ấy ra. Hãy biến những suy nghĩ ấy thành lời. Bạn có thể thực hiện mọi nơi mọi lúc: ở nhà cũng như một mình ở nơi nào khác.

    VD: Việc thực hành “độc thoại” này cực kỳ dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể nói khi đi trên đường, nhìn thấy một cái váy đẹp ở cửa tiệm ven đường mà mình thích – “What a nice dress!”, hay thấy một ai đó xinh đẹp – “Such a beautiful girl/lady!”…

    Khi đọc bạn cũng phải làm như vậy. Thậm chí ngay cả khi không có ai ở đó để chỉnh sửa nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái, không còn ngại ngùng và cảm thấy tự tin hơn.

    Ban đầu hãy nói chậm nhưng phải thật chuẩn, và nói đi nói lại nhiều lần, khi đã quen hãy nâng tốc độ nói lên. Bạn cũng muốn người đối diện có thể hiểu được mình nói gì chứ? Vậy hãy tập phát âm chuẩn ngay từ bước này. Tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách phát âm ở những phần sau.
     

Chia sẻ trang này