7 Tuyệt chiêu SEO để không bao giờ bị Google Penguin

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO - SEO TIPS' bắt đầu bởi HelloKitty, 2/7/15.

Lượt xem: 3,552

  1. Offline

    HelloKitty Administrator

    Diễn Đàn SEO  Thời gian qua, nhiều websites đã bị Google phạt vì Penguin – Spam Link quá đà, đăng link tự động bằng phần mềm, Spin content,.. Khi bị phạt do Google Penguin, mọi người thường nghĩ ngay đến việc xóa bớt link xấu có thể ảnh hưởng đến thứ hạng. Việc xóa link là cần thiết, nhưng bạn cần thực sự hiểu Google thực sự muốn gì? Nó muốn website của bạn được quảng bá và phát triển một cách tự nhiên chứ không phải chỉ vì các công cụ tìm kiếm.

    Làm thế nào để biết website bị dính Google Penguin ?
    1. Nhìn vào biểu đồ Visits trong Google Analytics (tụt giảm đột biến)
    2. Đăng nhập Webmaster Tools để xem cảnh báo của Google (Unnatural links from your site)
    3. PR giảm, từ khóa mất thứ hạng,..
    4. Thậm chí nhận được 1 email thông báo như sau:
    [​IMG]

    Xử lý để thoát khỏi Google Penguin như thế nào ?
    1. Xóa link kém chất lượng trên site của bạn
    2. Disavow link kém chất lượng đến site của bạn
    3. Đề nghị Google xem xét lại & chờ đợi
      ( Vào Webmaster Tools > Lưu lượng tìm kiếm > Tác vụ thủ công > Yêu cầu xem xét lại )
    Một chiến lược SEO bền vững cần phải dựa trên chiến lược phát triển nội dung.

    Dưới đây là 7 tuyệt chiêu giúp bạn SEO mà không sợ dính Google Penguin
    1) Tạo và chia sẻ nội dung giá trị cao: PDF, Slide, Video, Infographic, Chia sẻ kinh nghiệm của bạn, ...

    2) Tạo blog và thu thập thông tin khách hàng: mục tiêu của blog không phải để bán hàng mà để chia sẻ thông tin, tạo sự tương tác, phát triển cộng đồng, từ đó thu thập thông tin của những khách hàng tiềm năng. Nếu làm tốt điều này, công việc kinh doanh của bạn sẽ không phụ thuộc vào Google.

    3) Xây dựng liên kết có giá trị. Đó phải là những links:
    • Tạo ra traffic và doanh số cho bạn
    • Tạo sự TIN TƯỞNG với khách hàng tiềm năng
    • Khách hàng đồng ý để lại email cho bạn
    Nếu các links bạn xây dựng không đem lại 1 trong những điều này, nghĩa là nó không có giá trị cho hoạt động kinh doanh. về lâu dài, nó có thể gây hại cho hoạt động SEO của bạn.

    Hãy nhớ: 10 link chất lượng còn hơn hàng ngàn link vô bổ.

    Các liên kết ở chân trang (footer) ít mang đến traffic. Nếu lạm dụng quá nhiều có thể bị phạt.

    Qúa nhiều liên kết từ blog và forum thì cực kỳ nguy hiểm. Bạn nên tìm trên Google các blog / sites đang có thứ hạng cao hoặc đang có nhiều người truy cập.

    4) Tặng quà miễn phí, có giá trị sử dụng cao, nhưng tốn ít chi phí và ít công sức. Bạn có thể làm việc với một số khách hàng, đối tác để nhận được những ưu đãi hay món quà tuyệt vời này. Bạn nên cân nhắc sử dụng affiliate. Sau khi đăng món quà lên website, hay chia sẻ chúng càng rộng càng tốt.

    Bạn có thể yêu cầu Like/Comment/Share, bài test, hoặc điền thông tin vào form để nhận quà / ưu đãi này.

    5) Đăng bài PR. Đây là cách để tăng traffic và doanh số của bạn. Tuy nhiên, bạn đừng kỳ vọng lấy backlinks từ các báo điện tử, vì Google đang coi đó là kênh quảng cáo.

    6) Nhờ người có ảnh hưởng đăng bài lên blog của bạn. Nhiều bạn chỉ nghĩ đến việc đến blog của người khác, đăng bài rồi đặt link về mình mà quên mất rằng, những bài viết này làm tăng giá trị của blog đó.

    7) Đặt link lên thương hiệu hoặc cụm từ chứa từ khóa. Nếu mục tiêu của bạn là thoát khỏi Penguin thì tuyệt đối không sử dụng Anchor Text là từ khóa, thậm chí 1 phần từ khóa. Thay vào đó, hãy sử dụng thương hiệu, URL, hoặc những từ vô nghĩa như: tại đây, click here,..

    Kết luận
    Nếu bạn muốn không bị ảnh hưởng với Google Penguin thì việc xóa link xấu là cần thiết nhưng vẫn chưa đủ. Bạn cần tập trung tăng referal traffic, xây dựng quan hệ với độc giả,.. Mục tiêu là doanh số chứ không phải là thứ hạng nhất thời trên Google.

    Nguồn: seomaster.vn
     

Chia sẻ trang này