Apxe hậu môn ở trẻ nít

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi seonamkhoa, 30/3/16.

Lượt xem: 393

  1. Offline

    seonamkhoa New Member

    Diễn Đàn SEO  Áp-xe lỗ đít là căn bệnh gặp khá phổ thông, không chỉ ở người lớn mà ở trẻ mỏ cũng dễ bắt gặp. Ở trẻ nhỏ dưới 12 tháng tuổi thì tỷ lệ mắc giữa trai trẻ và gái như nhau. Ở trẻ trên 12 tháng tuổi thì tỷ lệ trẻ nam mắc bệnh nhiều hơn trẻ gái.
    căn nguyên gây áp-xe nông thường do nhiễm trùng nông ở da do vi khuẩn như tụ cầu hoặc vi khuẩn đường ruột gram âm. Đó là các bệnh lý như: viêm mủ da cạnh hậu môn, áp-xe xoang lông hoặc tuyến bã cạnh lỗ đít.

    nguyên nhân ngứa hậu môn, áp-xe sâu thì thường có can hệ tới thất thường bẩm sinh. Ổ áp-xe bắt nguồn từ khe hốc hậu môn trực tràng rồi lan ra, tạo áp-xe giữa cơ thắt trong và cơ thắt ngoài, sau đó vỡ ra ở cạnh hậu môn hay vỡ vào trong lòng trực tràng gây rò. Như vậy, ở trẻ mỏ, áp-xe cạnh hậu môn có thể là nhiễm trùng thuần tuý tổ chức da – dưới da ở cạnh lỗ đít nhưng cũng có thể là giai đoạn đầu của bệnh lý rò lỗ đít. Nếu áp-xe không được điều trị hoặc điều trị không tốt thì có thể bị rò hậu môn.

    Chẩn đoán áp-xe cạnh hậu môn không khó, các triệu chứng tả là: có một vùng da ở cạnh lỗ đít bị sưng nề, màu đỏ và đau, sờ vào thấy da nóng hơn ở các vùng da khác. Khối áp-xe thường ở giữa, và rất đau khi nắn vào. thỉnh thoảng ấn vào khối áp-xe thì thấy mủ chảy vào ống hậu môn.

    Với trẻ thơ, khi có bệnh ngứa hậu môn chỉ nên chích rạch, tháo mủ, dùng thêm kháng sinh đường uống, vệ sinh và sát khuẩn vùng mổ bằng dung dịch sát khuẩn. Cách chữa này sẽ có kết quả tốt ở những bệnh nhân bị áp xe nông như áp-xe tuyến bã hoặc nang lông. Còn với những bệnh nhân bị áp-xe sâu thì khoảng 50% bị rò hậu môn, phải mổ cắt mở đường rò.

    Xem thêm >> tuyến tiền liệt là gì

    hàng ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, thiết bị máy móc du nhập từ nước ngoài, chuyên gia tham mưu miễn phí trực tuyến và hơn thế nữa là sự quan tâm coi ngó, tận tình từ hàng ngũ viên chức. Với những ưu thế trên Phòng khám Đa khoa Khương Trung là sự lựa chọn tốt nhất đối với bạn. Hãy gọi 0438288288 để được tham vấn và đáp mọi thắc mắc của bạn.
     

Chia sẻ trang này