Cái nào tốt hơn - PPC hay SEO?

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Online' bắt đầu bởi willson105, 7/5/21.

Lượt xem: 506

  1. Offline

    willson105 Active Member

    Diễn Đàn SEO  Đôi khi chúng ta có thể gặp khó khăn trong việc lựa chọn PPC hay dịch vụ SEO uy tín vì cả hai đều có những ưu và khuyết điểm riêng, đó là lý do tại sao khá khó để chọn ra cái phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Hãy đọc bài viết này vì nó sẽ giúp bạn hiểu những ưu và nhược điểm của SEO và PPC. Bạn cũng sẽ biết được cách kết hợp cả hai chiến lược để đạt được hiệu quả tốt nhất của cả hai yếu tố này.


    [​IMG]
    Cả PPC hay SEO đều có những ưu và khuyết điểm riêng, liệu có thể kết hợp cả hai chiến lược để đạt được hiệu quả tốt nhất?​


    Ưu điểm của PPC
    1. PPC giúp bạn tăng khả năng hiển thị của các trang web của mình. Với các chiến lược PPC, bạn có thể đảm bảo xếp hạng hàng đầu trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

    2. PPC giúp bạn cải thiện khả năng nhắm mục tiêu của mình. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình dựa trên vị trí của họ. Điều này sẽ giúp bạn đặt giá thầu cho các từ khóa cụ thể một cách dễ dàng và giúp bạn tạo ra nhiều lưu lượng nhấp chuột hơn từ đối tượng mục tiêu của mình.

    3. Bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu suất của chiến dịch PPC của mình và kết quả được tạo ra thông qua nó. Điều này giúp bạn tìm ra có bao nhiêu người trong đối tượng mục tiêu của bạn đã nhấp vào quảng cáo và bao nhiêu trong số đó đã thực hiện chuyển đổi. Với những thông tin này, bạn có thể phân tích các chiến lược PPC của mình và củng cố chúng nhiều hơn nữa.

    4. Trong PPC, bạn có thể theo dõi việc tạo ROI của quảng cáo trong thời gian thực. Kết quả hiển thị nhân khẩu học và dữ liệu thực tế cùng với các trang đích và từ khóa. Là một nhà tiếp thị, điều này thực sự có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

    [​IMG]
    PPC giúp bạn tăng khả năng hiển thị của các trang web của mình​

    Nhược điểm của PPC
    1. Các chiến lược PPC rất tốn kém và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể duy trì được hoạt động PPC, đặc biệt nếu họ là một công ty khởi nghiệp. Ngoài ra, không có gì đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu của bạn sẽ nhấp vào quảng cáo của bạn.

    2. Vấn nạn gian lận nhấp chuột là một vấn đề thực sự. Trên thực tế, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể tiếp tục nhấp vào liên kết quảng cáo của bạn cho đến khi bạn hết ngân sách. Cũng có những lượt nhấp chuột không cố ý, vì vậy hãy đảm bảo đưa những lượt nhấp chuột đó vào ngân sách PPC của bạn.
    Ưu điểm của SEO
    1. Không giống như PPC, SEO đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp của bạn. Các chiến lược SEO giúp bạn tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền và chất lượng cao, giúp bạn đạt được kết quả lâu dài cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, khi thực hiện đúng, bạn thực sự không phải phụ thuộc vào tiền của mình để tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng cao.

    2. SEO là một chiến lược hiệu quả về chi phí. Không giống như các chiến lược PPC, bạn không phải chi tiền cho mỗi lần hiển thị hoặc lần nhấp.

    3. SEO giúp bạn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn vào trang web của mình. Nhờ đó, nó sẽ giúp bạn tăng nhận thức về thương hiệu của mình. Nhận thức về thương hiệu của bạn càng cao, thì khán giả mục tiêu của bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu. Điều này có thể khuyến khích họ mua hàng.

    [​IMG]
    Không giống như PPC, SEO đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp của bạn

    Nhược điểm của SEO
    1. Không có một công thức đơn giản nào để thực hiện các chiến lược SEO. Trên thực tế, các thuật toán thay đổi thường xuyên và đó là bản chất của SEO. Vì vậy, điều quan trọng là nhóm của bạn phải luôn được thông báo về những thay đổi và việc làm như vậy có thể rất khó khăn.

    2. Không giống như PPC, các chiến lược SEO không thể giúp bạn tạo ra kết quả tức thì cho doanh nghiệp của mình. Bạn nên chọn chiến lược PPC nếu bạn muốn thấy kết quả tức thì vì SEO là một chiến lược lâu dài để thấy được kết quả nhất định.

    Lợi ích của việc tích hợp SEO và PPC

    Bạn có thể kết hợp cả SEO và PPC để tạo ra lợi ích tối đa cho doanh nghiệp của mình. Bạn có tự hỏi mình có thể nhận được lợi ích gì từ cách tiếp cận tích hợp không?

    Hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích chính của việc kết hợp PPC và SEO:
    1. Khi được thực hiện đúng cách, cả SEO và PPC đều có thể giúp bạn xây dựng uy tín cho thương hiệu của mình.

    2. Với PPC và SEO, bạn cũng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu và tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng cao vào trang web của mình.

    3. Bạn có thể tận dụng các từ khóa và dữ liệu chuyển đổi được tạo từ các chiến dịch PPC của mình để tạo ra một chiến lược SEO hiệu quả hơn.
    >> Nếu vẫn còn thắc mắc về vấn đề liên quan đến dịch vụ SEO, các bạn có thể tham khảo thêm tại https://gobranding.com.vn/
     

Chia sẻ trang này