Chứng minh ông Hải đã sai đi, Xuân Trường - Tuấn Anh!

Thảo luận trong 'Tin Tức Tổng Hợp' bắt đầu bởi nuocepbuoi, 3/8/19.

Lượt xem: 220

  1. Offline

    nuocepbuoi Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  HAGL đang có chuỗi ngày tươi đẹp với sự tái hợp của cặp tiền vệ trung tâm từng là niềm hi vọng của rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cũng như bản thân bầu Đức. Sự kết hợp ấy đang đem về cho HAGL 1 trận hòa trước nhà đương kim vô địch V.League - CLB Hà Nội, cùng hai trận thắng trước SLNA và Thanh Hóa. Như thế là đã đủ để HLV Park Hang-seo nghĩ đến việc sử dụng cặp tiền vệ này cho ĐTQG?

    Nói về lý do 1gom khó sử dụng cả Xuân Trường lẫn Tuấn Anh ở những trận đấu "khó", như trận gặp Thái Lan tới đây, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã lý giải: "Thực tế cặp Tuấn Anh - Xuân Trường vẫn chưa hoàn hảo đâu, vì HAGL chưa tìm được một người hỗ trợ họ về mặt phòng ngự, tranh chấp.

    Vấn đề ban chuyền, kiến thiết thì cặp đôi Xuân Trường - Tuấn Anh làm tốt rồi, nhưng phòng ngự thì chưa. Đôi khi Tuấn Anh vẫn phải lui về sâu, mà như thế lại ảnh hưởng nhiệm vụ ở phía trên".


    Quả tình là ở hai trận đấu gần nhất, HAGL thủng lưới đến 4 bàn. Đấy không phải là một hiệu số tốt, và rất dễ làm người ta liên tưởng đến khả năng phòng ngự không mấy "sáng sủa", càng làm cái định kiến Xuân Trường - Tuấn Anh ít tham gia phòng ngự, và không hiệu quả trong phòng ngự, thêm đậm nét.
    [​IMG]
    Sự thật là thế nào? Có đến 3 trong số 4 bàn thua ấy đến từ các tình huống cố định. Là bàn thắng trên chấm phạt đền trước Thanh Hóa, là cú sút phạt "không thể cản phá" của Khắc Ngọc, là pha đá phạt góc đưa bóng đi lộn xộn trong vòng cấm địa HAGL, để rồi Xuân Trường nhảy lên ngăn cản Rimario đánh đầu, khiến bóng đi nhẹ, lập bập, nhưng đáng tiếc là Trọng Sáng lại phá hụt, để bóng lăn qua vạch vôi.

    Bàn thua duy nhất còn lại đến từ tình huống đi bóng xuống sát biên ngang của Hồ Tuấn Tài (SLNA), người bám sát Hồ Tuấn Tài ở tình huống ấy chính là Tuấn Anh, buộc cầu thủ số 10 của đội bóng xứ Nghệ phải tạt bóng cầu âu vào trong, vô tình lại đưa bóng... rơi tọt vào lưới.

    Hẳn nhiên là khi HAGL thủng lưới, trách nhiệm của Tuấn Anh hay Xuân Trường là không thể bác bỏ. Tuy nhiên dựa vào đó để kết luận khả năng phòng ngự của họ "có vấn đề", e rằng vẫn hơi phiến diện.
     

Chia sẻ trang này