Công nghệ adn mới phát hiện nhanh tội phạm

Thảo luận trong 'Tin Tức Tổng Hợp' bắt đầu bởi seoer, 14/1/19.

Lượt xem: 256

  1. Offline

    seoer Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  Một công nghệ mới sử dụng thiết bị xét nghiệm di động để nhận diện nhanh ADN của các nghi phạm từ những mấu máu, nước bọt và các tế bào da còn sót lại tại hiện trường vụ án trong không đầy 1 giờ đồng hồ nhờ sử dụng mẫu ADN bị bỏ lại tại hiện trường vụ án. Công nghệ này được dự đoán sẽ làm thay đổi cách cơ quan an ninh lần theo dấu vết bọn tội phạm.

    - Giá xét nghiệm adn bao nhiêu?


    Theo báo Telegraph, thiết bị xét nghiệm di động đặc biệt trên có kích cỡ bằng một hành lý xách tay khi lên máy bay. Nó có khả năng phân tích nhanh mẫu ADN để đưa ra một dấu vân tay di truyền (fingerprinter DNA) từ máu, nước bọt và các tế bào da còn sót lại tại hiện trường vụ án. Sau đó thiết bị này truyền tín hiệu đối chiếu dấu vân tay di truyền thu được với kho cơ sở dữ liệu ADN quốc gia để xác định danh tính của kẻ phạm tội trong không đầy một giờ đồng hồ. Việc này sẽ giúp công tác nhận dạng kẻ gây tội ác nhanh chóng và ít tốn kém hơn.

    Hiện nay, nhà chức trách thường mất ít nhất 3 ngày để nhận dạng nghi phạm từ các mẫu thu được tại hiện trường và qua kỹ thuật xử lý pháp y tại phòng thí nghiệm. Vì vậy, công nghệ mới đồng nghĩa với việc tội phạm trộm cắp có thể bị bắt trước khi chúng có cơ hội tẩu tán đồ và tội phạm bạo lực có thể sa lưới pháp luật trước khi chúng ra tay phạm tội lần nữa.

    - Xét nghiệm adn huyết thống tại TPHCM


    Tiến sĩ Steve Allen, giám đốc điều hành LGC Forensics - công ty phát triển thiết bị nhận dạng ADN trong một dự án có tên gọi RapiDNA, cho biết sản phẩm của công ty có thể trở thành một công cụ quan trọng trong việc giúp cảnh sát thu thập thông tin một cách nhanh chóng. Ông Allen cho biết thêm: "Thiết bị cũng có thể được sử dụng trong việc xét nghiệm huyết thống nhằm kiểm tra xem liệu hai người nói rằng họ có quan hệ họ hàng có sự thực đúng hay không. Chúng tôi cũng dự tính ứng dụng nó trong các hoạt động nhận diện nạn nhân thiên tai".

    - Dịch vụ xet nghiem adn tại TPHCM uy tín chất lượng


    Hệ thống RapiDNA hiện đang được thử nghiệm bên cạnh các kỹ thuật nhận dạng ADN truyền thống khác ở Anh. Cơ quan nâng cao nghiệp vụ cảnh sát quốc gia Anh cũng đang kiểm tra khả năng của công nghệ mới này. Nếu được chứng minh là thành công, hệ thống này có thể sẽ được trang bị cho các lực lượng cảnh sát ở Anh trong khoảng 1 năm tới.

    Theo Vietnamnet
     

Chia sẻ trang này