Điện thoại từ Samsung và Oppo bị kiện

Thảo luận trong 'Điện Thoại - Máy Tính - Notebook' bắt đầu bởi sudo, 6/7/15.

Lượt xem: 632

  1. Offline

    sudo New Member

    Diễn Đàn SEO  Một nhóm bảo vệ người tiêu sử dụng ở Trung Quốc đã khởi kiện Samsung và Oppo do setup quá nhiều tính năng có sẵn (bloatware) trên smartphone, cũng như yêu cầu toàn ngành công nghiệp điện thoại phải tránh bloatware.
    [​IMG]Cài 44 tính năng bloatware, Galaxy Note 3 nằm trong danh sách bị kiện - Ảnh chụp màn hình cảm ứng màn cảm ứng

    Theo PCWorld, hội đồng tiêu sử dụng Thượng Hải (SCC) cho biết họ đã đệ đơn kiện chống lại hai công ty trên về những ưu đãi công cộng, không chỉ setup rất nhiều phần bloatware trên điện thoại thay mặt kính Oppo X9006 của họ mà còn khiến người sử dụng không dễ dàng trong việc loại bỏ chúng.

    SCC nói rằng họ đã tiếp tiếp nhận được một số lượng ngày càng tăng các đơn khiếu nại từ người sử dụng, và thấy rằng các chức nặng bloatware chiếm nhiều không gian bộ nhớ trong cũng như bộ nhớ RAM trên smartphone gây khó chịu cho người dùng. Đáp lại, nhóm đã đệ đơn kiện tới một tòa án tại Thượng Hải như là giải pháp để khuyến khích các nhà sản xuất máy giảm số lượng phần mềm cài đặt sẵn trên sản phẩm của mình.

    Điện thoại từ Samsung và Oppo được phát hiện có chứa nhiều bloatware nhất, do đó hai công ty này nằm trong các quý khách bị kiện trước hết. Với trường hợp của Samsung, đó là Galaxy Note 3 khi SCC cho rằng nó cài sẵn 44 tính năng bloatware không thể gỡ bỏ, còn với sản phẩm Find 7a của Oppo chứa đến 47 tính năng bloatware không thể gỡ bỏ.

    Nhóm không đề cập tới những mục tiêu khác, nhưng hành động pháp lý mới này đang yêu cầu Samsung và Oppo phải tiến hành tinh giảm số lượng phần mềm bloatware cũng như cho phép người dùng thay mặt kính Oppo X9006 giá rẻ dễ dàng loại bỏ chúng khỏi điện thoại. Họ cũng yêu cầu các nhà sản xuất giải thích cho người mua về những phần mềm setup sẵn trên máy, chức năng cũng như không gian bộ nhớ chiếm dụng.

    Được biết, bloatware là phần mềm dạng dùng thử để đưa ra tới khách hàng, được các nhà cung cấp cài sẵn và không dễ dàng gỡ bỏ. Vì là phần mềm sử dụng thử nên bloatware không gây hại cho smartphone móc cũng như nội dung người sử dụng, nhưng nó chiếm bộ nhớ lưu trữ, bộ nhớ RAM khi hoạt động và có thể làm điện thoại chậm hơn.
     
: oppo

Chia sẻ trang này