Mênh mông biển trời Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Thảo luận trong 'Du lịch - Khách sạn - Nhà hàng' bắt đầu bởi vipobsking, 9/10/15.

Lượt xem: 544

  1. Offline

    vipobsking New Member

    Diễn Đàn SEO  Khi sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang vừa đi qua, cao nguyên đá lại bừng sáng bởi màu hồng phớt diệu kỳ của hoa tam giác mạch. Vẻ đẹp mỏng manh ấy đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho giới nhiếp ảnh khắp nơi.
    Thu sang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc không chỉ quyến rũ bởi những cung đường uốn lượn, khúc cua tay áo ngoạn mục hay ngôi nhà trình tường óng ánh vàng, mà còn dâng tặng cho đời muôn sắc hoa tam giác mạch. Biển trời Hà Giang bừng sáng, mênh mông trong biển hoa tam giác mạch.

    Những đồi hoa hút mắt lên đến đồi cao, phủ hồng một trời xám đá đẹp như một bức tranh mỹ miều.

    [​IMG]


    >> Du lịch sinh thái Suối Giàng

    Yên Bái mùa đông: trải nghiệm suối nước nóng

    Tam giác mạch là loại kiều mạch thân cỏ được bà con vùng cao gieo trồng trên các vách núi và thung lũng, thường nở rộ vào cuối thu, khoảng tháng 10 đến tháng 11. Đồng bào Hà Giang trồng tam giác mạch để làm thức ăn dự trữ cho người vào những ngày giáp hạt, còn bột thì ủ men nấu rượu, thân cây làm thức ăn cho gia súc.Cánh hoa chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác giữ ở giữa là một hạt mạch quý. Tuy nhiên, do năng suất thấp hơn ngô và lúa, một sào ruộng có thể thu hoạch được hơn 20 kg hạt nên diện tích không được mở rộng nhiều.
    Mỗi khi tam giác mạch vào mùa, những nương hoa phủ một màu hồng phấn đã thu hút du khách từ mọi miền đất nước về chiêm ngưỡng. Hoa được trồng khắp các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang nhưng bạt ngàn và lộng lẫy nhất là Hà Giang với những vạt đồi ở Đồng Văn, Xín Mần, Hoàng Su Phì.
    Màu sắc của hoa biến đổi theo từng thời kỳ. Khi mới nở hoa có màu trắng tinh khiết, sau chuyển sang phớt hồng ánh tím và cuối cùng là đỏ sẫm. Giữa những hốc đá khô cằn, sự xuất hiện dịu dàng, bất ngờ của loài hoa mỏng manh mang nét đẹp dịu dàng khiến khách đường xa cảm thấy ấm lòng. Có khi hoa mọc thênh thanh trên sườn đồi, ruộng bậc thang; có lúc lại mạnh mẽ vươn lên từ khe đá tai mèo nhọn hoắc hoặc lấp ló bên hàng hiên trước nhà.
    Dọc đường từ Xín Mần lên Hoàng Su Phì, trên đường vào Lũng Cú hay dưới chân đèo Mã Phì Lèng, khách lãng du đã bao lần bị hút hồn bởi vẻ đẹp tinh khiết hoa trong nắng sớm. Trong lớp sương thu thoắt ẩn thoắt hiện, những cánh hoa tam giác mạch đẹp bồng bềnh như cổ tích. Lúc sương tan, cả cánh đồng bừng lên sắc hồng thơ mộng. Hoa nở từng chùm, màu trắng xen lẫn hồng, đỏ sậm, tím… vươn mình đón ánh mặt trời. Màu hoa quyện với màu nắng tạo nên bức tranh thiên nhiên đầy sức sống.

    [​IMG]


    Vào những ngày chính vụ, dọc quốc lộ 4C hay còn gọi là con đường Hạnh Phúc bạn sẽ bắt gặp đông đảo đội ngũ nhiếp ảnh gia, dân phượt đổ về như trẩy hội. Có cả những cặp vợ chồng sắp cưới mang cả ê kíp lên để thực hiện một bộ ảnh để đời. Có những bạn trẻ đang lưu lại bức ảnh đẹp hay là hình ảnh một du khách đang cố gắng thu vào ống kính cánh đồng đẹp như mơ. Có những em nhỏ tinh nghịch kết những thành vòng hoa quấn quanh cổ, nụ cười giòn tan thả trong gió chiều. Có tiếng hát dịu ngọt đầu môi của một bà mẹ trẻ khi địu con băng qua đồng hoa.

    Biển hoa bát ngát màu hồng nhạt đã trở thành Địa điểm du lịch thơ mộng và đốn ngã không biết bao nhiêu trái tim du khách. Nếu có dịp lên Đông Bắc mùa này, đừng quên lưu lại cho mình những bức hình kỉ niệm cùng loài hoa độc đáo này nhé, để cảm nhận Tổ quốc mình tươi đẹp biết bao nhiêu.
     
: du lịch

Chia sẻ trang này