Một số ứng dụng của hóa chất tẩy rửa trong đời sống

Thảo luận trong 'Môi Trường - Đô Thị' bắt đầu bởi pqmseo, 14/10/20.

Lượt xem: 682

  1. Offline

    pqmseo Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  Hóa chất tẩy rửa là gì? Các loại hóa chất tẩy rửa thường xuyên gặp

    Từ cổ xưa, con người đã biết dùng các chất giặt rửa lấy trực tiếp từ thiên nhiên như: bồ kết, bồ hòn,… để vệ sinh đồ vật. Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển, xã hội ngày 1 văn minh hơn, những nhà khoa học đã điều chế ra rất nhiều hóa chất tẩy rửa đáp ứng cho cuộc sống con người. Nó là gì và có công dụng như thế nào? Để trả lời được thắc mắc này hãy đọc ngay bài viết dưới đây của https://theonecleantech.com.vn/ nhé.

    [​IMG]

    Hóa chất tẩy rửa có tốt không ?​

    Bây giờ, căn cứ vào mục đích sử dụng và tính chất hóa học thành phần, các loại hóa chất tẩy rửa được điều chế thành rất nhiều loại chất tẩy rửa chuyên dụng như:

    • Hóa chất vệ sinh;

    • Nước giặt trong công nghiệp;

    • Hoá chất Canxi clorua 95%;

    • Hóa chất dùng tẩy rửa công nghiệp;

    • Hoá chất dùng xử lý nước thải;

    • Hóa chất dùng để đánh bóng kim loại,…

    Áp dụng của hóa chất tẩy rửa trong đời sống hàng ngày

    Việc sử dụng hóa chất tẩy rửa với mục đích đáp ứng các nhu cầu khác nhau trong đời sống và sản xuất là hoàn toàn hợp lý. Trước tiên, chúng ta cần biết những chất tẩy rửa là tên gọi của những chất giúp làm sạch mọi bề mặt được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vải, nhựa, gỗ cho đến kính, sắt…

    Trong những hộ gia đình, thuật ngữ hóa chất tẩy rửa thường đề cập đến các loại hóa chất cụ thể. Nó có thể là bột giặt, nước lau sàn, nước lau kính, dung dịch cọ rửa bồn cầu, nước rửa tay, nước rửa chén, dầu gội đầu, nước xả vải, nước tẩy trắng, sữa tắm… những loại hóa chất tẩy rửa thịnh hành nhất được dùng trong gia đình thường tồn tại tại dạng bột hay các dung dịch cô đặc.

    Ngoài ra hóa chất tẩy rửa còn được dùng rộng rãi trong các cơ sở sản xuất công nghiệp. Nó được dùng trong xử lý bề mặt kim loại. Cụ thể là bằng giai đoạn tẩy rửa sạch kim loại trước lúc đánh bóng luôn luôn vô cùng quan trọng và cần thiết. Nếu như sản phẩm trước khi xử lý bề mặt không sạch, chắc hẳn chất lượng sau khi hoàn tất quá trình đánh bóng bề mặt của sản phẩm sẽ không thể sánh bởi chất lượng của nó khi được làm sạch.

    >>>>>>>> Xem thêm cơ chế hóa chất tẩy rửa



    [​IMG]

    Hóa chất thông dụng trong sinh hoạt​

    Một số tác dụng phụ của hóa chất tẩy rửa

    Mặc dù là một loại sản phẩm hóa học vô cùng thiết yếu nhưng hóa chất tẩy rửa Nếu như không có được dùng đúng cách, đúng việc sẽ mang tới khá nhiều tác hại. Nó có thể tác động trực tiếp tới sức khỏe khách hàng.

    Những sản phẩm gia dụng như bột giặt, thuốc đánh bóng nền nhà, sơn và những hóa chất xịt kính, gỗ, kim loại, các loại chất tẩy rửa toilet đều có hóa chất độc hại như amoniac, axit sunfuric, kiềm, chlorine, formaldehyde và phenol… các hóa chất này bay hơi tại nồng độ đậm đặc và tiếp xúc kéo dài thậm chí có nguy cơ gây ung thư, và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. TS John H. Lawson, Viện Nghiên cứu Quốc gia về đáng tin cậy nghề nghiệp và sức khoẻ Hoa Kỳ cảnh báo tác hại của việc lạm dụng những hóa chất tẩy rửa trong gia đình. Trong những dung dịch này có đựng rất nhiều hợp chất có tác dụng tẩy rửa mạnh nhưng lại có hại cho môi trường và sức khoẻ con người.

    Chính bởi vậy, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn đó là hãy là khách hàng thông thái. Cụ thể, bạn có thể mua những hóa chất tẩy rửa này ở những địa chỉ uy tín, sử dụng 1 lượng vừa phải các hóa chất tẩy rửa. Bên cạnh đó, sau khi dùng và làm sạch bề mặt cần rửa tay thật sạch tránh để các chất tẩy rửa ngấm vào các tế bào da.
     

Chia sẻ trang này