Nấm Linh Chi Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch - Khách sạn - Nhà hàng' bắt đầu bởi hienseo, 26/9/16.

Lượt xem: 882

  1. Offline

    hienseo Active Member

    Diễn Đàn SEO  Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp với sự đan xen của nhiều nền văn hóa đậm đà bản sắc, tour Hàn Quốc nhiều năm qua đã trở thành điểm đến đầy yêu thích của khách du lịch bốn phương. Đến du lịch Hàn Quốc, du khách sẽ được tham quan thủ đô Seoul, thưởng ngoạn vẻ đep lãng mạn của đảo Nami – trường quay chính của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” hay khám phá thành phố Busan – thành phố sở hữa nhiều cảnh đẹp và điểm đến du lịch hấp dẫn. Đặc biệt vào mùa thu, vẻ đẹp của “xứ sở kim chi” còn tỏa sáng hơn bao giờ hết khi khoác lên mình sự quyến rũ, ngọt ngào của những rừng cây lá đổi màu, hàng bạch quả khẽ rung mình trong nắng sớm. Dạo quanh các con phố vào mùa này, bạn có thể bắt gặp rất nhiều những bạn trẻ, những đôi lứa yêu nhau, những gia đình hay cả những du khách đang tản bộ dưới những táng cây để tận hưởng thời khắc hiếm có này trong năm. Hãy cùng Công ty TNHH Litchee Travel đặt tour du lịch Hàn Quốc ngay hôm nay để không bỏ lỡ cơ hội đến với “xứ sở kim chi”, và đất nước của những sản vật quý hiếm và vô cùng giá trị với sức khỏe con người đó là nấm Linh Chi.

    NẤM LINH CHI HÀN QUỐC


    Nấm hóa gỗ, sống một năm hay lâu năm. Thể quả có mũ dạng thận, tròn hoặc dạng quạt, dày, đường kính 3-10cm, cuống dài đính lệch, hình trụ tròn hay dẹt, có khi phân nhánh; mặt trên mũ có những vòng đồng tâm, mép lượn sóng. Bào tử hình bầu dục hoặc hình trứng, cụt đầu, mầu gỉ sắt, có một mấu lồi và nhiều gai nhọn. Toàn cây nấm mầu nâu đỏ, đỏ vàng hoặc nâu đen. Cánh nấm Linh Chi Hàn Quốc mặt dưới có màu vàng chanh nhạt, mặt trên có màu nâu gỗ, cơ cấu mặt cắt nấm rắn chắc, không mềm xốp. Đặc biệt khi bóp vào cánh nấm từ ngoài vào trong nấm không bị biến dạng hay bị đàn hồi.

    [​IMG]

    Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng tư bổ cường tráng, bổ can chí, an thần, tăng trí nhớ. Ngày nay, người ta biết trong nấm Linh chi có chứa nhiều thành phần germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn. Polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, giải độc gan, có khả năng diệt được tế bào ung thư, acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.

    TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI HÀN QUỐC


    Theo các tài liệu cổ và những nghiên cứu khoa học gần đây, có thể tóm tắt tác dụng chủ yếu của Linh chi như sau:

    - Đối với hệ tim mạch: Nấm Linh chi có tác dụng điều hòa, ổn định huyết áp. Khi dùng cho người huyết áp cao, nấm Linh chi làm hạ huyết áp, dùng lâu thì huyết áp ổn định. Với người suy nhược, huyết áp thấp, nấm Linh chi có tác dụng nâng huyết áp nhờ vào khả năng cải thiện, chuyển hóa dinh dưỡng. Nấm Linh chi làm giảm cholesterol toàn phần, làm tăng nhóm lipoprotein tỷ trọng cao trong máu, dùng tốt với những người bị xơ mỡ động mạch. Nấm Linh chi làm giảm khả năng kết tập tiểu cầu nên dùng được với những trường hợp co thắt mạch vành, nhờ vậy mà giảm được cơn đau thắt tim. Kết quả nghiên cứu trên thực nghiệm đã chứng tỏ Linh chi có tác dụng cải thiện công năng tim mạch, tăng lưu lượng máu tim và động mạch vành, tăng tuần hoàn mao mạch tim.

    [​IMG]

    - Với các bệnh hô hấp: Nấm Linh chi được dùng để điều trị viêm phế quản dị ứng, hen phế quản, hiệu quả có thể đạt tới 80%.

    - Với các bệnh gan mật: Linh chi có tác dụng tốt tới các bệnh gan mạn tính nhờ vào tác dụng nâng cao chức năng gan, nấm Linh Chi nuôi trồng tại Việt Nam có tác dụng bảo vệ phóng xạ khá tốt trên thực nghiệm.Với bệnh tiểu đường: Linh chi có khả năng ổn định đường huyết ở những người bị bệnh đái tháo đường do trợ giúp quá trình tạo glycogen, tăng cường oxy hóa acid béo, giảm tiêu hao glucose.

    - Với bệnh thấp khớp: Bác sĩ Wilkinson (Anh) cho biết nấm Linh chi tỏ ra rất hiệu quả trong điều trị viêm khớp nhờ các tác nhân chống viêm tên là ftriturpi-noids, có tác dụng tương tự corticoid.

    - Với bệnh ung thư: Các nhà nghiên cứu Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan đã thực hiện nhiều công trình chứng minh nấm Linh chi có đặc tính tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Theo kết quả nghiên cứu trên bệnh nhân ung thư dạ dày, tử cung,... của Trung tâm điều trị ung thư (Tokyo - Nhật Bản), tỷ lệ người bệnh dùng nấm Linh chi sống thêm 5 năm cao hơn những người không dùng nấm.

    MỘT SỐ LOẠI NẤM LINH CHI.

    1. Nấm linh chi xanh: hay còn còn là Thanh Chi hay Long chi có màu xanh, nấm không chứa độc tố, tính bình, có vị chua. Thanh chi dùng trong các trường hợp mắt mờ, có tác dụng làm sáng mắt, bổ gan, thanh nhiệt giải độc gan, giúp ổn định hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ…

    [​IMG]

    2. Nấm linh chi đỏ: còn có tên gọi là Hồng Chi, Xích Chi hay Đơn Chi có màu đỏ. Nấm loại này có vị đắng, tính bình, không chứa độc tố. Có tác dụng tăng cường trí tuệ, bổ máu, tốt cho hệ tim mạch, chữa trị chứng khó thở, đau tức ngực…
    [​IMG]
    3. Nấm linh chi vàng: Còn được gọi là Hoàng chi hay Kim chi, màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí.
    [​IMG]
    4. Linh chi trắng: Còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.
    [​IMG]
    5. Linh chi đen: Linh chi đen còn được gọi là Hắc chi hay Huyền chi, màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.
    [​IMG]
    6. Linh chi tím: Còn được gọi với tên Tử chi hay Mộc chi, màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, đặc trị đau nhức khớp xương, gân cốt.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này