Nc247info tổng hợp: 3 bài toán Chelsea cần lời giải từ Potter

Thảo luận trong 'Tin Tức Tổng Hợp' bắt đầu bởi tinhay24h, 29/9/22.

Lượt xem: 62

  1. Offline

    tinhay24h Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  1. Duy trì cường độ pressing

    Xem thêm: Nha cai TA88


    Ba mươi phút đầu tiên ở trận đấu với RB Salzburg, Chelsea cho thấy khả năng chơi pressing ấn tượng dưới thời Graham Potter. The Blues tổ chức, dàn xếp các bài tấn công nhanh, trực diện và dồn bóng về phía bộ đôi Pierre-Emerick Aubameyang và Kai Havertz.
    Đội bóng thành London kiểm soát hoàn toàn thế trận, sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành Salzburg. Khả năng dứt điểm kém là nguyên nhân chính khiến Chelsea chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Raheem Sterling.
    [​IMG]
    Chelsea không thể duy trì cường độ pressing liên tục.

    The Blues không thể duy trì cường độ pressing cao ở quãng thời gian sau của trận đấu. Đó là một phần nguyên nhân khiến họ để Noah Okafor san bằng tỷ số ở phút 75.
    Chelsea có thể đã kết liễu đối thủ nếu họ duy trì cường độ tấn công liên tục như 30 phút đầu tiên của trận đấu.
    2. Cải thiện khả năng dứt điểm
    Chelsea đang thiếu một số 9 thực sự chất lượng. Điều này đã diễn ra dưới triều đại 2 cựu HLV Frank Lampard và Thomas Tuchel. Các ngôi sao tấn công The Blues thường xuyên bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn.
    Ở trận đấu đầu tiên của Potter tại Chelsea, kịch bản đó một lần nữa xảy ra. Havertz và Mason Mount khiến CĐV nuối tiếc khi không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.
    [​IMG]
    Hàng công Chelsea thiếu sắc bén.

    Những nhân tố vào sân thay người gây thất vọng không kém. Hakim Ziyech, Armando Broja đều để các cơ hội ngon ăn trôi qua đầy tiếc nuối. Theo số liệu thống kê, Chelsea tung ra tổng cộng 17 cú sút nhưng chỉ có 4 trong số đó đi trúng đích. Potter sẽ còn nhiều việc phải làm nhằm cải thiện khả năng dứt điểm của các học trò.
    3. Bài toán ở hàng tiền vệ
    Đội bóng nước Áo tung Lucas Gourna-Douath vào sân ở hiệp 2 và nhanh chóng áp đảo Chelsea nơi trung tuyến. Bộ đôi Jorginho và Mateo Kovacic tỏ ra thất thế trước đối thủ. Điều đó vô hình trung khiến Chelsea thiếu sự che chắn cần thiết trước bộ đôi trung vệ Thiago Silva và Cesar Azpilicueta.
    Sự vắng mặt của N’Golo Kante khiến đoàn quân Potter mất đi một mỏ neo then chốt ở hàng tiền vệ. Jorginho và Kovacic về cơ bản không mang đến sức mạnh thể chất và khả năng pressing cần thiết cho khu trung tuyến.
    [​IMG]
    Potter cần tìm ra bộ khung tiền vệ ưng ý.

    Chelsea cần tìm ra nhân tố phù hợp lấp đầy vị trí của Kante. Tân binh Denis Zakaria có thể là một gợi ý không tồi với HLV Potter.
    Huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus nhận xét Zakaria có nhiều nét tương đồng với Toni Kroos. Sải chân dài, chiều cao lý tưởng giúp ngôi sao người Thụy Sĩ có ưu thế trong vai trò tiền vệ phòng ngự.
    Cậu ấy thuộc mẫu tiền vệ box-to-box. Zakaria thể hiện ấn tượng trong việc đoạt lại bóng và tịnh tiến trái bóng về phía trước” Fabian Otte, HLV thủ môn của Borussia Monchengladbach cho hay
    Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 06:13 21/09/2022
     

Chia sẻ trang này