Những bài hát tiếng Nhật hay nổi tiếng

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi Lucky, 12/12/19.

Lượt xem: 185

  1. Offline

    Lucky Active Member

    Diễn Đàn SEO  Các bạn trẻ tham gia đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản yêu cầu bắt buộc phải học tiếng Nhật để có thể giao tiếp trong công việc. Quá trình đào tạo dạy tiếng tại trung tâm là cần thiết để các bạn có cơ hội rèn luyện và nâng cao trình độ ngoại ngữ. Việc học ngoại ngữ thông qua học các bài hát tiếng Nhật đã giúp khả năng vốn ngoại ngữ của học viên cải thiện đáng kể sau một vài tháng. Nào hãy cùng JVNET điểm qua một số ca khúc tiếng Nhật được nhiều người yêu thích nhé.

    1.Ca khúc Ribaibaru

    Bài hát truyển tải nội dung nói về mối tình không trọn vẹn và đúng hơn là sự thất tình trong tình yêu. Ca sĩ nổi tiếng người Nhật Mayumi Itsuwa thể hiện rất thành công ca khúc này và đông đảo khán giả đón nhận. Tạm dịch sang tiếng Việt bài hát có tên “Trời còn mưa mãi “ được trình bày do ca sĩ Khánh Hà.

    2. Ca khúc Koibitoyo

    Cũng là một trong những bài hát tiếng Nhật nổi tiếng được biết đến một thời do nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ Mayumi hát. Koibitoyo (恋人よ) là ca khúc Nhật Bản được nhiều người Việt Nam biết đến nhất. Bài hát chuyển qua lời Việt "Người yêu dấu ơi" được thể hiện rất thành công bởi nữ danh ca Ngọc Lan và Mỹ Tâm.

    >>> Học ngoại ngữ để có thể giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật

    3. Ca khúc Kawa no nagare no you ni

    Nữ danh ca Misora Hibari được mệnh danh nữ hoàng nhạc Enka đất nước Nhật Bản thể hiện suất sắc bài hát Kawa no nagare no you ni. Với giọng điệu êm tai rất dễ đi vào lòng người nghe, do vậy các bạn thực tập sinh Nhật Bản hay nghe ca khúc này trong quá trình học ngoại ngữ của mình. Ca sĩ người Việt Hồng Hạnh hát ca khúc này trong chuyển thể lời và được xem như người thành công nhất thể hiện ca khúc trên cho tới thời điểm này với y nghĩa "Đời như một dòng sông"

    4. Ca khúc Dakishimete

    Tên tuổi của huyền thoại Mayumi Itsuwa gắn liền với bài hát tiếng Nhật Dakishimete- có nghĩa Việt là “ ngàn năm vẫn đợi”

    [​IMG]
    5. Bài hát Tsugunai

    "Tình như giấc mơ" là lời ca khúc tiếng Việt. Tsugunai là những tâm tình đầy đau khổ của cô gái dù đã chia tay người yêu nhưng vẫn vấn vương, khắc khoải khôn nguôi, lòng vẫn đau nhói khi nghĩ về "Ngày mai chúng ta sẽ là những người hoàn toàn xa lạ..."

    Lời bài hát tiếng Nhật Tsugunai thực sự da diết đối với người nghe

    Tình chỉ là giấc mơ thôi

    Nào ai sống trong mơ hoài

    Tỉnh giấc ta nghe con tim đau

    Thì lòng đã vướng bao âu sầu

    Tình chỉ là nắng trên cao

    Chìm tắt vào bóng tối đêm sâu

    Người quay bước đi hững hờ

    Người ôm gối chăn ơ thờ

    Tình ơi trách ai bây giờ

    Đắm đuối chi rồi cũng xa nhau

    Có thắm thiết chi rồi cũng quên mau

    Ấm áp trong lần cuối chia tay

    Để giá buốt trong ta còn mãi

    Ôi người yêu hỡi đam mê nay không còn nữa

    Ôi tình yêu hỡi giấc mơ thiên thu tàn úa

    Chiều nay nghe gió rung cây bơ vơ

    Đời cũng tàn qua

    Tình chỉ là thoáng mơ qua

    Giọt nước mắt thêm nhạt nhoà

    Nhỏ xuống cho tim ta đơn côi

    Mà lòng đã trót yêu ai rồi

    Tình chỉ là bão tố phong ba

    Chìm khuất vào dưới đáy tim ta

    Ngày nào có nhau bên đời

    Mà nay cách xa nhau rồi

    Đời một bóng ta âm thầm.

    6. Bài hát Kokoro no Tomo

    Giai điệu dịu dàng mà tha thiết, Kokoro no Tomo là bài hát tươi sáng hiếm hoi với ca từ như lời "nhắn nhủ" dành cho người mình yêu, rằng. Tình yêu lúc nào cũng như bài hát ru, khi mệt mỏi trên đường đời và cần một người bạn tâm giao, hãy gọi em. Đây được xếp vào danh sách những bài hát tiếng Nhật hay nhất năm 2006 do khán giả bình chọn. Ca khúc hay từ âm điệu đến ý nghĩa sâu xa - "Khi cô đơn anh gọi tên em".

    Với các bạn học viên đang tham gia đào tạo tại trung tâm xuất khẩu lao động JVNET, sau mỗi buổi học việc thực hành học tiếng Nhật mang lại hiệu quả rất tích cực nếu biết cách lồng ghép văn hóa học- đọc –nghe bài hát tiếng Nhật. Đây là một trong những phương pháp được khuyến khích nếu bạn nào muốn cải thiện nhanh trình độ ngoại ngữ của mình.
     

Chia sẻ trang này