Những lưu ý khi mua linh kiện máy nước nóng

Thảo luận trong 'Tin Tức Tổng Hợp' bắt đầu bởi pqmseo, 18/7/21.

Lượt xem: 117

  1. Offline

    pqmseo Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  Máy nước nóng năng lượng mặt trời đã trở nên một trong số những thiết bị thiết yếu trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, vật tư linh kiện máy nước nóng đi kèm sản phẩm này khi lắp đặt bao gồm như chân bồn nước inox, bình phụ cho máy nước nóng năng lượng mặt trời, cách lắp bình phụ cho năng lượng mặt trời, cách sửa vòi sen nóng lạnh, chẳng phải người nào cũng biết. Cùng Sơn Hà tìm hiểu chi tiết về những phụ kiện máy nước nóng năng lượng mặt trời.

    [​IMG]



    Giàn máy nước nóng năng lượng mặt trời bao gồm có những gì?

    Ống thủy tinh thu nhiệt

    Phụ tùng trước hết chẳng thể thiếu trong 1 thiết bị máy nước nóng năng lượng mặt trời chính là ống thu nhiệt. Bây giờ trên thị trường có hai loại ống thu nhiệt tiêu biểu ấy là: ống thu nhiệt thủy tinh chân không (ống chân không), ống thu nhiệt lõi dầu (ống dầu).

    Ống thu nhiệt chân không có

    Đây là loại ống thông dụng nhất bây giờ, máy nước nóng năng lượng mặt trời ống chân không khá thông dụng tại Việt Nam. Phụ kiện ống thu nhiệt có cấu tạo gồm nhiều lớp thủy tinh trong, lớp truyền dẫn nhiệt, bọc chống bức xạ tia hồng ngoại, lớp hấp thu năng lượng như ánh nắng hoặc tia sáng và cuối cùng là lớp mạ chống hình thành cặn bẩn trong giai đoạn sử dụng. Về cơ bản, ống thu nhiệt chân không có giá cả tương đối rẻ, thuận tiện thay thế và lắp đặt, dễ trong quá trình dùng. Làm nóng trực tiếp và vận hành theo cơ chế đối lưu nước làm nóng đẩy lên tiếp nhận nước lạnh và làm nóng.

    Tuy là vậy nhưng, bạn cũng cần độc nhất lưu ý so với các loại khác, ống thu nhiệt chân không có là đơn giản bám cặn nhất. Bởi thế, trung bình 6 tháng bạn nên vệ sinh hệ thống ống một lần để đảm bảo sản phẩm luôn luôn đạt tiêu chuẩn sử dụng.

    Ống thu nhiệt thủy tinh lõi dầu

    Loại ống thu nhiệt năng lượng mặt trời ống dầu được chế tạo trên dây chuyền công nghệ cao, hệ thống vận hành thông qua việc đun sôi dầu để giữ và làm nóng nước. Lúc có ánh nắng chiếu trực tiếp vào ống dầu, rất nhanh dầu sẽ nóng lên và đun sôi nước chứa trong bình.

    Độc nhất, ống thu nhiệt ống dầu có khả năng làm nóng nhanh hơn đồng thời cũng tiêu nhiệt lâu hơn ống chân không. Không những thế, điểm tốt vượt trội của loại ống này là không hình thành cặn hoặc mảng bám, dễ dàng vệ sinh, đáng tin cậy tuyệt đối trong giai đoạn sử dụng, tiết kiệm thời gian bảo dưỡng thiết bị.

    Bình bảo ôn

    Thiết bị này có nhiệm vụ chứa nước cho máy nước nóng năng lượng mặt trời, tất cả mọi sự vận hành của máy nước nóng đều nhất thiết phải thông qua bình bảo ôn.

    Bình bảo ôn thông thường xuyên được chia làm 3 lớp. Tùy từng hãng sản xuất mà dùng vật liệu khác nhau. Lớp trong cùng là ruột bình được làm bởi inox 304, thép không gỉ hoặc tráng men titan và được hàn nối bởi phương pháp hàn cao tần vì thế chất lượng nước được bảo đảm nguyên vẹn. Lớp tiếp theo là lớp bảo ôn polyurethane cấu thành hợp chất bọt PU chịu được áp lực cao. Lớp vỏ ngoài bình bảo ôn do thường tiếp cận với ảnh hưởng của tự nhiên trong công đoạn dùng cũng như tải nên cần bảo đảm yếu tố chịu lực và bền không bị mài mòn, han gỉ…. Vỏ bình bảo ôn thông thường xuyên được làm từ thép không gỉ, hợp kim nhôm hay inox như 304, 430...

    Giá đỡ/ chân đế

    Thông thường xuyên máy nước nóng năng lượng mặt trời phần đa đều phải có giá cả đỡ tùy theo điều kiện địa hình mà điều chỉnh kích thước của chân giá tiền đỡ theo tiêu chuẩn thích hợp. Tại bất cứ bề mặt nào mái ngói hoặc mái tôn, mái bằng hoặc bệ phẳng thì giá đỡ máy nước nóng năng lượng mặt trời đều vô cùng cần thiết giúp máy bảo đảm độ vững chãi và chắc hẳn trong thời kỳ dùng. .


    [​IMG]

    Giá tiền đỡ hoặc còn gọi là chân đế của máy nước nóng năng lượng mặt trời cũng trực tiếp tiếp xúc ngoài trời nên cần chịu được ảnh hưởng thời tiết, mưa nắng, gió bão. Do đó, chân đế thường xuyên được làm từ chất liệu inox chắc chắn, kết cấu vững chãi và siêu bền.

    Ron cao su

    Ron dung để chèn đỡ ông thu nhiệt tại các vị trí lắp đặt ở bình bảo ôn và chấn đế, có tác dụng chống bụi, giữ kín bình bảo ôn.

    Ống thu nhiệt, bình bảo ôn, ron cao su và chân đế đều là các phụ tùng có sẵn lúc mua một bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời. Tuy nhiên trên thực tế lắp đặt, có thể quý khách cần thêm những phụ tùng thêm vào như dưới đây.

    Bình nước phụ

    Trong bộ phụ tùng của máy nước nóng năng lượng mặt trời, bình phụ là thiết bị cần cân nhắc cẩn thận. Tùy theo vị trí lắp và nguồn nước bạn có thể chọn lựa có lắp thêm bình phụ hay không? Thực tiễn, máy nước nóng năng lượng mặt trời được lắp trên sân thượng mái bởi và mái xéo nhà ngói, mái lợp tôn…

    Bình phụ có chức năng sử dụng như một bồn chứa đựng nước trữ nước cung cấp cho máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động liên tiếp hoặc tác dụng điều áp. Bình phụ có điểm tốt nhỏ gọn, cung ứng nhanh, an toàn và tin cậy và chi phí hợp lý.

    Bình nước phụ

    Cần độc đáo lưu ý đến yếu tố chênh lệch về áp suất nước của bình phụ và bình bảo ôn để bảo đảm máy đủ nước sử dụng và vận hành tốt không tác động đến hiệu suất hoạt động của máy.

    Bồn chọn lọc nước

    Bồn chọn lọc máy nước nóng năng lượng mặt trời là phụ kiện cần có cho thiết bị được đặt tại những khu vực nước đầu vào còn nhiễm mặn, nhiễm bẩn, phèn, hóa chất, ô nhiễm… như ven biển, vùng trũng, khu vực đơn giản bị xâm nhập mặn.

    Nước dẫn vào máy nước nóng năng lượng mặt trời đặt ở các vùng trên nhất thiết phải được chọn lọc xử lý qua bồn lọc trước lúc dẫn nước vào thiết bị tránh trường hợp nguồn nước sạch sử dụng mà còn làm giảm tuổi đời của thiết bị.

    Đường ống dẫn nước

    Đề nghị trước hết là đường ống dẫn nước phải có khả năng chịu nhiệt để dẫn nước nóng. Ống thịnh hành nhất hiện nay là ống PPR có khả năng chịu nhiệt tốt. Đường ống dẫn vào các khu vực cần sử dụng nước nóng như sen tắm, bồn rửa mặt, rửa bát… đảm bảo đạt tiêu chuẩn đề nghị, không có bị biến dạng, biến chất trong thời kỳ sử dụng.

    Thiết bị giúp đỡ điện

    Thiết bị này có tác dụng biến bình bảo ôn như 1 máy nước nóng gián tiếp, hỗ trợ làm nóng nước trong trường hợp mùa đông hoặc thời tiết xấu kéo dài khiến khiến máy không hoạt động được hoặc không có dủ nước nóng sử dụng.

    Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo việc lắp thêm thiết bị giúp đỡ điện cực kỳ dễ dàng gây nguy cơ rò rỉ điện, nguy hiểm cho khách hàng.

    Ngoài các phụ kiện trên thì trong quá trình lắp đặt, tuy từng đề nghị và vị trí, chúng ta sẽ cần thêm các phụ kiện như măng sông, ren, cút, tê … Để tìm hiểu kỹ hơn bạn có thể liên lạc thợ nước trong khu vực.

    Để được giải đáp lựa chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời giá thành tương đối rẻ, chất lượng với chế độ bảo hành hậu mãi lý tưởng, hãy liên lạc với sonha-sg.com.vn
     

Chia sẻ trang này