Nữ trọng tài đi vào lịch sử tại AFC Cup

Thảo luận trong 'Tin Tức Tổng Hợp' bắt đầu bởi nuocepbuoi, 17/6/19.

Lượt xem: 159

  1. Offline

    nuocepbuoi Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  Cuộc đối đầu giữa Naga World (Campuchia) và Yangon United (Myanmar) ở lượt trận cuối cùng bảng F AFC Cup 2019 diễn ra chiều nay trên sân vận động Thuwunna, sẽ tạo nên cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên chứng kiến tổ trọng tài toàn nữ điều khiển một trận đấu bóng đá nam ở đấu trường châu lục.

    Tổ trọng tài người Nhật Bản này gồm có trọng tài chính Yoshimi Yamashita cùng các trợ lý Makoto Bozono và Naomi Teshirogi. Để có được vinh dự này, cả ba nữ trọng tài đã phải vượt qua những bài kiểm tra bắt buộc như các đồng nghiệp nam mới đủ điều kiện cầm còi một trận đấu trong khuôn khổ AFC Cup.

    Trang chủ ty le ca cuoc copa america của AFC ca ngợi, trọng tài Yoshimi Yamashita có rất nhiều kinh nghiệm và hoàn toàn hội đủ mọi điều kiện để bắt chính một trận bóng đá nam. “Giấc mơ của tôi đã thành sự thật. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ để có ngày hôm nay. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới AFC vì đã trao cho tôi cơ hội này, để đi vào lịch sử trọng tài châu Á vì đây là lần đầu tiên 3 trọng tài nữ điều khiển 1 trận đấu tại AFC Cup. Chúng tôi sẽ thể hiện những gì tốt nhất ở trong trận đấu”, Yamashita tự hào chia sẻ.
    [​IMG]
    Trong khi đó, trợ lý trọng tài Teshirogi tin rằng lần ra sân này của họ sẽ truyền cảm hứng cho các nữ trọng tài châu Á, còn Bozono cho rằng những kinh nghiệm trong trận đấu sắp tới sẽ giúp cô có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn các trận đấu cam go ở cấp độ thế giới vào tháng Sáu tới.

    Trước đó, các nữ trọng tài từng tham gia điều khiển nhiều trận đấu như ở World Cup bóng đá nữ U17 năm 2016 và 2018, hay kỳ Asian Cup bóng đá nữ ở Jordan năm 2018. Hiện tại, cả ba vị vua áo đen này cũng nằm trong danh sách 12 trọng tài của AFC tham gia điều hành các trận đấu tại kỳ World Cup bóng đá nữ sắp diễn ra tại Pháp vào tháng 6 tới.

    Ngoài 3 nữ trọng tài trên, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng nhất nhì bảng G AFC Cup là Ceres Negros và Bình Dương trên sân Panaad ở TP.Bacolod (Philippines) sẽ diễn ra với sự góp mặt của tổ trọng tài người Hàn Quốc, trong đó có 2 vị trọng tài biên nữ là Kim Kyoung-min và Lee Seul-gi, bên cạnh trọng tài chính là ông Kim Dae-yong.
     

Chia sẻ trang này