Nút Call To Action - nút không thể thiếu khi thiết kế landing page

Thảo luận trong 'Thảo Luận Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi soccon2015, 9/5/16.

Lượt xem: 10,783

  1. Offline

    soccon2015 Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  Mỗi khi Thiết kế landing page đều có một mục đích rõ ràng: bán một sản phẩm, thu thập địa chỉ email, nhận được yêu cầu. Chìa khóa để đạt được mục đích này là nút kêu gọi hành động (Call to action - CTA) - một nút trong đó khuyến khích người xem bấm vào nó và dẫn đến một hành động. CTA không có gì khác hơn là một liên kết mà khi nhấn vào đó người dùng sẽ thực hiện một hành động (ví dụ như mua hàng, gửi mẫu) hoặc chuyển hướng người dùng đến một nơi mong muốn (ví dụ như đến một trang khác). Các nút CTA phải có thiết kế thực sự khác biệt trên landing page của bạn.

    Hãy chắc chắn rằng nút CTA được nhìn thấy một cách rõ ràng và nổi bật
    Nút CTA phải chỉ rõ cho người dùng thấy nó cần được bấm vào. Như một quy luật nó là hình chữ nhật - một hình dạng đặc trưng của một nút bấm.

    Nút này cũng có thể có một hình dạng độc đáo hơn, tuy nhiên, nếu bạn chọn một hình thức khác nhau, bạn phải chắc chắn rằng nó sẽ không pha trộn với đồ họa xung quanh, và người dùng sẽ nhận ra nó như là một yếu tố có thể click.


    Nút CTA phải đủ lớn để rõ ràng và dễ bấm. Nếu nút quá nhỏ sẽ không cho người dùng nhận ra rằng nó là yếu tố quan trọng nhất ở đây. Kích thước của nó không được quá lớn vì sẽ làm mờ nhạt đi các thông tin khác trên trang web. Tuy nhiên, nút phải đủ lớn để được nhận thấy trong khi người dùng cuộn trang web. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều khoảng trống xung quanh nút để nó trở nên nổi bật hơn.

    Phân biệt nó với một màu sắc mạnh mẽ
    Sự chú ý của người dùng được thu hút bởi màu sắc. Do đó các nút nên có một màu riêng biệt, mà sẽ phân biệt nó trên trang. Màu sắc nên tương phản với nền của nút. Bạn nên đổ bóng cho nút để nó trở nên nổi bật nhưng vẫn hòa hợp với các thành phần khác của landing page.

    Thuyết phục với một lời kêu gọi hiệu quả
    Lời kêu gọi trên nút CTA cũng rất cần thiết để thuyết phục người dùng nhấp vào nó. Bạn nên sử dụng một vài từ mang tính bắt buộc và có ít ký tự. Nó sẽ bao gồm những từ thông báo rõ những gì sẽ xảy ra sau khi nhấn nút, ví dụ như Mua ngay, Gửi ngay, Xem ngay,...

    Như vậy, cần lựa chọn những lời kêu gọi thích hợp để họ thấy rõ kết quả của việc nhấn vào nút và đồng thời khuyến khích người dùng phải hành động. Nhờ đó họ sẽ tự tin rằng hành động này là an toàn và không gây bất kỳ nguy cơ xấu nào.

    Sử dụng ưu đãi thêm
    Sử dụng các ưu đãi/ khuyến mại, để kích thích người dùng nhấn vào nút, và mang lại kết quả tích cực. Một lời nhắn ngắn ngủi bên trong nút CTA có thể sẽ chưa thuyết phục. Bạn có thể đạt được kết quả tốt hơn bằng cách sử dụng một câu dài hơn, biểu hiện chính xác hơn với giá trị bổ sung, ví dụ: Tải e-book miễn phí, Đăng ký hội thảo trên web miễn phí,...

    Chỉ sử dụng một loại CTA
    Nút CTA là một thành phần của landing page mà không cần phải cạnh tranh với các thành phần khác. Vì vậy, chỉ cần có một loại nút trên trang. Việc đặt các nút khác nhau sẽ làm người dùng bối rối và làm giảm cơ hội mà họ sẽ bấm vào nút. Mục đích của toàn bộ trang chỉ là một; do đó chỉ nên sử dụng một loại nút để đạt được mục đích đó.

    Đặt đúng nơi
    Các vị trí lý tưởng cho nút CTA là không gian của trang đó nhìn thấy được mà không cần cuộn xuống, chính là ở ngay trên cạnh dưới của màn hình (xem ảnh minh họa). Nếu landing page của bạn khá dài, bạn nên lặp lại các nút CTA tương tự ở phần dưới của nó để thuyết phục người dùng bấm vào nhiều hơn. Bằng cách này, bạn sẽ tăng cơ hội nhấn vào nút của người dùng.

    Khi thiết kế landing page, bạn nên dành thời gian của bạn để xây dựng nút CTA có hiệu quả, đảm bảo một tỷ lệ chuyển đổi cao. Nhớ kiểm tra điều gì sẽ xảy ra khi người dùng bấm vào nút. Ngay cả các nút tốt nhất sẽ là không tốt nếu nó chuyển hướng người dùng đến chỗ sai.
     

Chia sẻ trang này