Phễu marketing là gì? Những bước xây dựng phễu marketing

Thảo luận trong 'Xây Dựng Thương Hiệu' bắt đầu bởi ForzaCompany, 3/8/22.

Lượt xem: 171

  1. Offline

    ForzaCompany Active Member

    Diễn Đàn SEO  Phễu marketing ko còn là định nghĩa xa lạ trong buôn bán. Chắc hẳn chúng ta đã được nghe nhiều về tính hiệu quả của loại phễu thần kỳ này. Nào là tăng doanh thu.
    Rồi giúp lôi kéo được Các bạn tiềm năng và ảnh hưởng tới hành vi tậu hàng của họ. Bạn đang là chủ một doanh nghiệp nhưng vẫn chưa hiểu sâu về mô hình này?
    thương hiệu của bạn đang cần cơ cấu lại hệ thống quản lý khách hàng? Hãy Đánh giá ngay bài viết dưới đây về mô phỏng phễu tiếp thị để giải quyết được các chiến lược tối ưu nhất cho các chiến dịch truyền thông cho tổ chức bạn.
    [​IMG]
    Hãy suy nghĩ một chút. Nếu như công ty bạn đang với một website. Cứng cáp bạn sẽ muốn người truy tìm cập thực hành một hành động nhất mực.
    ví dụ bạn muốn họ tìm hàng, điền vào phiếu nhận tư vấn, hay đăng kí khiến thành viên…Khi bất kỳ người nào thực hành hành động như bạn mong muốn thì được gọi là chuyển đổi.
    Phễu là hội tụ tất cả những bước mà các bạn cần phải đi qua trước lúc họ thực hành chuyển đổi.
    Phễu marketing hoạt động thế nào?

    thực tế gọi là Phễu Marketing bới vì thời kỳ chuyển đổi người dùng được hoạt động như một cái phễu. Đây là các phân đoạn chuyển đổi trong hành trình đưa tới quyết định rốt cục của khách hàng.
    • nhận biết
    • xem xét
    • Thích
    • tậu
    • Trung thành
    • truyền bá, chia sẻ
    trước nhất, một người nhận mặt một sản phẩm/dịch vụ thông qua truyền thông quảng bá hoặc bất kỳ phương tiện nào khác. Sau ấy họ xem xét liệu sở hữu nên tìm hay ko.
    Bước tiếp theo là sẽ quyết định mua của hãng nào, nhãn hiệu nào. Và rồi họ hành động và sẵn sàng bỏ tiền ra mua. Nếu Các bạn thỏa mãn mang món hàng/dịch vụ họ bỏ tiền ra tìm, họ sẽ phát triển thành các bạn trung thành, thậm trí còn PR công ty đó lên những kênh mạng xã hội hoặc truyền miệng.
    xuất sắc nhất là quý khách trải qua được từng bước trong phễu bán hàng này, nhưng trên thực tại thì quý khách tiềm năng tới ở bất kỳ thời kỳ nào.
    những bước xây dựng phễu Marketing hiệu quả

    Dưới đây là những bước vun đắp một phễu Marketing hiệu quả
    một. Xác định nhu cầu/ vấn đề của các bạn

    [​IMG]

    Thực thế, giả dụ nhu cầu hoặc cụ thể hơn là “nỗi đau” của người mua không được lấp đầy. Họ sẽ không quyết định sắm hàng. Đây mang thể là những trở ngại dễ dàng trông thấy hoặc với thể không với giải pháp rõ ràng.
    đó là lý do mà tổ chức cần tậu ra “nỗi đau” của các bạn trước nhất và giúp họ giải quyết. Nó sẽ hiệu quả hơn và nâng cao lòng trung thành lúc tiêu dùng sản phẩm/ nhà cung cấp của bạn.
    hai. Tìm kiếm thông tin

    Sau khi tậu ra được vấn đề cần giải quyết cho các bạn. Bước tiếp theo bạn cần kiếm tìm thông báo. Tuỳ theo những các phương pháp khắc phục mà bạn cần kiếm tìm những dạng thông báo khác nhau. Tỉ dụ như: đọc những review online, họp lấy quan niệm của đội hàng ngũ, xem đối thủ của mình đang làm gì,..
    Ở công đoạn này, người dùng sẽ tập chung xem nội dung, chiến lược của bạn. Mang đủ để khắc phục vấn đề của họ hay ko. Vì vậy, lúc khiến cho marketing bạn cần thu thập thông tin bổ ích để xây dựng content. Nó giúp ích rất to cho việc SEO web, chạy quảng cáo, hoặc những chiến lược truyền thông khác giúp chạm tới người tiêu dùng.
    3. Đánh giá/cân đề cập giữa các sự tuyển lựa

    Sau lúc tìm kiếm thông tin, bạn sẽ với những giả thiết nằm trong kế hoạch của mình. Cho nên, bạn cần tiến hành rà soát và so sánh tính hiệu quả giữa những bí quyết. Mang nhiều cách khác nhau để dưa ra quyết định rút cục.
    tỉ dụ như bạn đang băn khoăn giữa hai mẫu quảng cáo. Ko biết nội dung content nào sẽ thu hút các bạn hơn. Bạn có thể tiêu dùng bí quyết chạy Facebook Ads A/B testing.
    một thí dụ khác như bạn đang không biết chọn sản phẩm nào là sản phẩm chiến lược trong chiến dịch mới. Bí quyết giải quyết là bạn có thể chào hàng miễn phí cho người dùng.
    Và xin quan niệm trực tiếp từ họ. Đây là một bí quyết làm cho thuần tuý nhưng hiệu quả, được các marketer áp dụng thường xuyên để đưa ra quyết định truyền thông.
    4. Quyết định mua hàng

    Phần này tương ứng mang công đoạn “Mua” trong phễu Marketing. Đây hồ hết là công đoạn chuyển đổi hành động rõ rệt nhất và có ý nghĩa nhất đối có doanh nghiệp.
    Quyết định tậu hàng là kết quả tình cờ nhất của 3 công đoạn trước ấy. Không những thế, những nhãn hàng vẫn cần lưu ý sở hữu 2 điều có thể phá vỡ vạc quá trình này:
    • bức xúc bị động của người dùng cũ
    • Động lực của Cả nhà dám bằng lòng các bức xúc bị động
    Ở giai đoạn này, nội dung content bạn cần nhắm đến phải giúp Các bạn của bạn cảm thấy tự tín rằng quyết định mua hàng là quyết định đúng đắn.
    Bạn có thể lấy những trường hợp là những câu chuyện thành công của người dùng thân thiết sau khi tiêu dùng sản phẩm. Đó là các gì mà người mua mới chờ mong.
    1 lưu ý khi thực hiện giai đoạn này là bạn cần cụ thể hoá chân dung người mua. Tỉ dụ như nhân khẩu học, sở thích, thói quen…Khi bạn chia càng nhỏ tập đối tượng và khiến nội dung content phù hợp mang đối tượng ấy. Bạn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đáng nhắc.
    5. Hành vi sau khi sắm hàng

    đường nghĩ rằng quá trình tìm hàng đã xong khi hành động tìm hàng được thực hành. Việc khiến cho các bạn chấp thuận sau khi sắm hàng cũng quan yếu hệt như các bước 1,2,3,4 bạn đã thực hiện bên trên.
    Bởi giả dụ bạn coi sóc họ thấp, họ sẽ quay lại. Tuy nhiên còn có thể giới thiệu cho bạn bè, đồng nghiệp dùng sản phẩm dịch vụ của bạn.
    ko với quá đa dạng cách để bạn với thể tạo 1 trải nghiệm sau tậu hàng rẻ, ngoài việc tạo ra 1 sản phẩm/ nhà sản xuất chất lượng. Ví như bạn phân phối 1 sản phẩm hoàn hảo. Bước này sẽ tự được xử lý thuận lợi mà ko tốn quá phổ biến công sức.
    tuy nhiên bạn vẫn cần có những động thái hỗ trợ người tiêu dùng. Thí dụ như trả lời những thắc mắc thắc mắc, chế độ bảo trì bảo hành sản phẩm,… SEO tổng quát website hỗ trợ bạn trông nom Các bạn và cải thiện nội dung website liên tiếp.
    Lời kết

    Bài viết đã sản xuất toàn cảnh về phễu marketing. Cũng như bí quyết mẫu mã được 1 phễu marketing đem đến hiệu quả. Đây sẽ là các thông báo bổ ích giúp các chủ tổ chức nhận ra tầm quan trọng của phễu marketing trong buôn bán. Và biết cách đầu tư xứng đáng cho công tác tạo phễu này.
    Nguồn bài viết: https://forza.agency/xa-dung-chien-luoc-marketing/
     

Chia sẻ trang này