Pin năng lượng mặt trời là gì?

Thảo luận trong 'Điện Tử - Điện Lạnh - Điện Gia Dụng' bắt đầu bởi dichvuseo, 8/4/21.

Lượt xem: 193

  1. Offline

    dichvuseo Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  Khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ giúp cho nền công nghiệp điện mặt trời ở quảng ngãi của nước ta được phát triển tốt hơn trong nhiều năm gần đây. Ngoài việc sử dụng nguồn năng lượng điện tạo ra từ gió, nước, các nhà nghiên cứu đã đưa vào ứng dụng năng lượng điện mặt trời để phục vụ người dân được tốt hơn. Vậy pin năng lượng mặt trời là gì?

    [​IMG]

    Pin năng lượng mặt trời là gì?

    Trong tiếng Anh, chúng có tên là Solar panel, được tạo ra từ nhiều tế bào quang điển. Các tế bào này có khả năng bán dẫn tốt trên các bề mặt cảm biến ánh sáng khác nhau từ đó biến đổi thành năng lượng điện.

    Chỉ số về cường độ, điện trở, hiệu điến thế của các tấm pin có sự biến đổi tùy thuộc vào lượng ánh sáng tác động lên như thế nào. Và các tế bào quang điện sẽ được hội tụ lại thành một tảng khối để trở thành pin mặt trời. Thời gian để sản sinh ra nguồn đèn năng lượng mặt trời quảng ngãi từ các tấm pin này sẽ là 60 tới 72 tiếng.

    Như vậy có thể thấy, tấm pin có khả năng chuyển đổi năng lượng ánh sáng mặt trời thành năng lượng điện. So với nguồn điện từ nước, gió, than,… hiệu suất và tuổi thọ của chúng có thể bằng và thậm chí hơn nhiều.

    Pin mặt trời có cấu tạo thế nào, nguyên tắc hoạt động ra sao?

    Bên cạnh việc tìm hiểu pin năng lượng mặt trời là gì, bạn cần biết chúng được tạo từ đâu, hoạt động ra sao để có thể ứng dụng và lựa chọn được tốt nhất có thể.

    Các tấm pin mặt trời này thường được lắp đặt tại những nơi đón nhiều ánh sáng mặt trời như mái nhà. Hệ thống thông minh này sẽ hấp thụ và chuyển các tế bào ánh sáng mặt trời thành điện năng và đem vào điện lưới phục vụ cho con người.

    [​IMG]

    Và điều này có thể thực hiện được, tấm pin phải được cấu tạo từ một chất bán dẫn silicon. Chúng có vai trò là vật trung gian thực hiện tính năng dẫn truyền điện và cách điện. Hoạt động của chất bán dẫn này sẽ diễn ra trong nền nhiệt độ thấp và nhiệt độ phòng.

    Điện năng lượng mặt trời tại Quảng Ngãi Các phần tử ánh sáng rất nhỏ (proton) từ mặt trời sẽ va chạm với các nguyên tử silicon này để truyền năng lượng tới electron và kích thích electron baatj ra khỏi nguyên tử. Việc giải phóng này chỉ là ½ công đoạn mà thôi.

    Công việc tiếp tới chúng ta cần nhắc tới, đó chính là các electron được dồn vào một dòng điện để tạo ra sự mất cân bằng trong pin, nhằm xây dựng một sườn thoải để chúng chảy về một hướng.

    Theo dòng chảy đó, các nguyên tử silicon sẽ được bố trí sít lại gần nhau hơn và tạo ra cấu trúc chặt chẽ. Khi ép các nguyên tố khác với một lượng nhỏ vào cấu trúc này, 2 loại silicon được tạo ra là loại n (negative – bán dẫn âm) và p (positive – bán dẫn dương).

    CÔNG TY GREENSOLAR QUẢNG NGÃI

    Địa chỉ: 63 Lê Lợi, P. Chánh Lộ, Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi

    Tel: (0255) 6 299 799

    Hotline: 094 814 17 19

    Email: [email protected]

    Website: greensolarqng.com

    Website: dennangluongquangngai.com
     

Chia sẻ trang này