Sử dụng vách ngăn phù hợp – chìa khóa của nội thất hoàn hảo

Thảo luận trong 'Điện Tử - Điện Lạnh - Điện Gia Dụng' bắt đầu bởi vinajet, 5/12/15.

Lượt xem: 1,183

  1. Offline

    vinajet New Member

    Diễn Đàn SEO  Vách ngăn ngoài việc phân chia không gian, tiết kiệm diện tích, đảm bảo thẩm mỹ, cách âm, nó còn là sản phẩm thông minh cho những căn hộ hạn hẹp về diện tích, tạo ra sự phân tách, độc lập của không gian, tạo môi trường chuyên nghiệp. Vách ngăn có nhiều kiểu: Vách ngăn văn phòng, vách ngăn di động, vách ngăn vệ sinh,… Sử dụng vách ngăn phải phù hợp với không gian, chức năng, văn hóa vùng miền, quốc gia,… để có sự tương thích trong thiết kế.
    >> Loại quà tặng dùng để tặng bạn gái

    Vách ngăn được sử dụng tại Việt Nam

    Trong các thiết kế nội thất của người Việt, vách ngăn có từ xa xưa. Cũng không hẳn là một bức tường, càng không phải là chiếc vách ngăn theo đúng nghĩa tử tế, cấu thành từ tre lứa, cành cây cọ được lẹp lại và phân vùng trong các ngôi nhà cổ xưa cách đây vài chục năm về trước. Cho đến những tấm vách lửng bằng gỗ tạm bợ, và cũng có thể là chắc chắn trong các gia đình địa chủ. Và hiện tại, vách ngăn được thiết kế theo đúng nghĩa, đúng bản chất của nó, thậm chí còn được cách điệu và là xu hướng thời thượng trong các thiết kế hiện đại.
    [​IMG]

    Vách ngăn ở việt nam được sử dụng tương đối phong phú bởi nhiều chủng loại vật liệu khác nhau, từ những vật liệu xây dựng cổ xưa nhất là tre nứa đến những vật liệu hiện đại như: Mica, composit, nhôm, kính, gỗ, nỉ… Mỗi chất liệu đều mang 1 đặc tính riêng: Vách ngăn cố định mang tính chắc chắn, vách ngăn di động có khả năng di chuyển, linh hoạt, vách ngăn vệ sinh có khả năng chống nước, vách ngăn đóng và mở như là bình phong tạo không gian e ấp, vách ngăn kính bao che bảo vệ nhưng không chia cắt không gian và mang tính ước lệ, tạo sự thông thoáng và không bị bo hẹp về tầm nhìn…

    Nhu cầu sử dụng vách ngăn

    Các yếu tố tác động tới việc sử dụng vách ngăn bao gồm:

    · Các nhu cầu có thể lượng hoá (có thể quy ra số lượng): Tại sao phải dùng vách ngăn, cần bao nhiêu không gian để phù hợp với lượng người trong cùng 1 gia đình.

    · Nhu cầu không thể lượng hoá: Văn hoá, xem nhu cầu sử dụng và việc phù hợp trong lối thiết kế kiến trúc mới, họ sẽ đón nhận hay không đón nhận.

    · Thoả mãn kinh tế: Trên thực tế các căn hộ được thường thiết kế có diện tích phổ biến từ khoảng 60 – 110 m2. Việc sử dụng vách ngăn là nhu cầu tất yếu. Để tạo không gian linh động khác nhau cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và kinh tế của gia chủ, cần chọn được vật liệu vách ngăn phù hợp.
    >> menu mica

    Vì sao dùng vách ngăn thay cho tường cố định?

    Có lý tưởng không nếu như vách ngăn chỉ có mỗi tác dụng ngăn chia phòng, không gian mà bỏ qua hàng loạt các chức năng sống khác như: Trang trí, độ an toàn, công năng,…?

    [​IMG]
    Vật liệu gạch truyền thống bản chất là rất bền bỉ và cố định, chính bởi vậy có hiếm hoi những loại vách ngăn có thể được thay thế hoàn toàn. Nếu sử dụng cách chất liệu như: Thạch cao, vách gỗ, composite,… có thể việc tạo hình là rất tốt, phù hợp với việc trang trí nội thất do có thể uốn cong, sóng lượn. Nhưng độ bền cơ lý hóa thấp, khả năng chịu tác động của môi trường không cao, đòi hỏi người sử dụng phải biết giữ gìn, tuổi thọ của kết cấu kém bởi vậy nó cũng không thể so sánh được với mặt hàng vách ngăn.

    Với vật liệu ngăn chia bằng kính hoặc mica có ưu điểm về độ sáng bóng, độ trong suốt cao, rất thích hợp cho các loại vách ngăn chia, nhưng cũng không thể thay thế 100% vách trong một không gian sống mà gần như chỉ sử dụng cho vách mặt tiền công trình và một số những mảng ngăn chia nhẹ giữa hai không gian liền kề.
     

Chia sẻ trang này