Thị trường khách sạn Hà Nội sắp có thêm những thương hiệu quốc tế

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 14/10/21.

Lượt xem: 58

  1. Offline

    quangcaokingfox Active Member

    Diễn Đàn SEO  Nhận định này được ông Matthew Powell, Điều hành Savills Hà Nội, đưa ra tại buổi công bố báo cáo lĩnh vực bất động sản Hà Nội quý 1/2021 gần đây.
    Nguồn cung đã thay đổi

    ngành khách sạn 4 sao Hà Nội đã có một quý khó khăn do ảnh hưởng của làn sóng dịch Sarc covid 2 mới, dẫn tới năng suất lĩnh vực sụt giảm.
    Chia sẻ của Savills được biết, trong quý 1, lượng cung toàn thị trường đạt tầm 10.1
    53 phòng từ 19 khách sạn 5 sao, 13 khách sạn 4 sao và 31 khách sạn 3 sao, tăng 2% theo quý và tăng 7% theo năm.
    Một khách sạn 5 sao tại quận Hoàng Mai được chính thức xếp hạng sao trong khi hai khách sạn 4 sao tại quận Ba Đình và Tây Hồ đã hết hạn sao.
    Tới cuối quý 1/2021,
    5 khách sạn ba sao với tầm 137 phòng vẫn đang phải tạm đóng cửa và hiện vẫn có 18 khách sạn 3-5 sao đang chuyển thành cơ sở cách ly.
    Công suất thị trường quý 1 đạt 2
    2%, giảm 9 điểm phần trăm theo quý và 2khoảng điểm phần trăm theo năm, giá thuê phòng trung bình đạt 70 USD/phòng/đêm, tăng 8% theo quý nhưng giảm 22% theo năm.
    Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, ảnh hưởng của làn sóng dịch bệnh vào cuối tháng 1 đã kéo công suất thị trường khách sạn như
    khách sạn Cầu Giấy trong tháng 2 và tháng 3 xuống còn dưới 28%.
    Cá biệt phân khúc khách sạn 5 sao vẫn dẫn đầu thị trường về doanh thu buồng phòng trung bình trong quý 1 với 25 USD/phòng/đêm.
    Khách nội địa giải cứu lĩnh vực du lịch

    Tới quý vừa qua, khách nội địa tiếp tục là chìa khóa để phục hồi du lịch thành phố.
    Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 3, sau khi dịch Virus Corona được Kiểm soát, những điểm du lịch trong thành phố mở cửa trở lại.
    Khách du lịch nội địa tới Hà Nội đạt 685.
    410 lượt, tăng 186% theo tháng và 364% theo năm. Khách lưu trú nội địa trong tháng 3 tại Hà Nội đạt 140.126 lượt, tăng 222% theo tháng.
    [​IMG]
    Vào quý 2, khách du lịch nội địa đến Hà Nội đạt 1,93 triệu lượt, tăng 9% theo quý và giảm 33% theo năm. Khách nội địa lưu trú trong quý đạt 230.000 lượt, tăng gấp đôi theo quý nhưng giảm 86% theo năm.
    Thống kê từ Official Aviation Guide (OAG) cho thấy trong tháng 3/2021, đường bay hai chiều Hà Nội – TP. HCM tiếp tục xếp hạng đường bay nội địa bận rộn thứ hai thế giới với khoảng 98
    1.500 khách, chỉ đứng sau đường bay Jeju-Seoul của Hàn Quốc với 1,9 triệu khách.
    Đánh giá về triển vọng thị trường sắp tới, ông Powell cho rằng, về mặt tích cực, trong vòng hai năm tới, nhiều thương hiệu khách sạn quốc tế mới sẽ gia nhập thị trường, giúp thu hút khách quốc tế khi du lịch mở cửa trở lại.
    nhiều thương hiệu khách sạn lớn sẽ gia nhập thị trường gồm Grand Mercure, Fairmont, Eastin, Four Seasons, Lotte, Dusit và Wink Hotel.
    Trong giai đoạn 2021-2023, xấp xỉ 3.
    680 phòng từ 15 khách sạn có thể sẽ được cho vào hoạt động, trong đó năm 2021 sẽ có thêm những khách sạn 5 sao, một khách sạn 4 sao và một số khách sạn 3 sao với trên 431 phòng.
    Trong số 1
    9 dự án khách sạn ở Mỹ Đình trong thời điểm này, khu vực nội đô đóng góp chừng 1.185 phòng hay 58% nguồn cung tương lai, theo sau bởi khu vực phía Tây với 38%.
    Phân khúc 5 sao đứng đầu nguồn cung tương lai trong giai đoạn này, chiếm 8
    6%.
    Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) dự đoán du lịch thế giới sẽ bắt đầu phục hồi từ quý 3/2021 với kịch bản tích cực nhất là du lịch sẽ phục hồi từ tháng 7 với số khách du lịch quốc tế trên thế giới năm 2021 sẽ tăng 6
    7% theo năm.
    Với du lịch Hà Nội, thành phố dự báo sẽ đón 15 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2021, gần gấp đôi khách du lịch năm 2020 và bằng 70% khách du lịch năm 2019.
     

Chia sẻ trang này