Triết lý bàn tay, quả trứng gà và 3 chữ “N”

Thảo luận trong 'SEO Nội Dung - Content Is King' bắt đầu bởi dixemnha, 7/2/18.

Lượt xem: 7,973

  1. Offline

    dixemnha Expired VIP

    Diễn Đàn SEO  Nếu như ví Copywriter như bàn tay của quảng cáo, vậy 5 ngón tay của bạn sẽ làm gì?
    1. Ngón út: Nghe kinh nghiệm sống
    2. Ngón áp út: Nói lên tâm niệm của bạn

    3. Ngón giữa: Đọc ý nghĩ của khách hàng

    4. Ngón trỏ: Viết lời quảng cáo

    5. Ngón cái: Sáng tạo không ngừng

    Copywriter và quả trứng gà

    Nguyên tắc 1: Hãy phá vỡ các nguyên tắc để quảng cáo sáng tạo
    Nguyên tắc 2: Muốn phá vỡ nguyên tắc trước hết phải lĩnh hội nguyên tắc

    Copywriter và 3 chữ “N”

    Nhân: Học để hiểu người

    Nhẫn: Sáng tạo kiên nhẫn

    Nhận: Cho cuộc sống thật nhiều để nhận thật nhiều từ cuộc sống

    Để sáng tạo quảng cáo tốt bạn hãy:

    1. Không sợ sai lầm trong sử dụng ngôn từ

    2. Không gấp gáp

    3. Từ chối thuyết hoàn hảo

    4. Làm mọi thứ bằng sức mạnh của bạn để nó được đúng ngay từ lần đầu. Bạn phải làm bài tập trước khi thực sự sáng tạo ra mẫu quảng cáo.

    Copywriter – Anh là ai?

    Copywriter là người phải viết copy cho nhiều loại hình vật phẩm quảng cáo:

    • Kịch bản phim QC (TVC)

    • Radio

    • Direct mail

    • Slogan, brand name

    • Brochure, leaflet, banner…

    [​IMG]

    Copywriter = đi 101 ngày đàng + học 1001 bài học vàng + viết 01 sàng khôn

    Mẹo vặt cho Copywriter

    Thuộc danh ngôn càng nhiều càng tốt

    • Nhớ thành ngữ càng nhiều càng hay

    • Tập thói quen “nhìn ảnh thấy lời, nhìn lời thấy ảnh”

    • Viết là thấy – thấy là viết

    • Tích cực xem các gameshow

    • Treo bút chì tại những nơi nhạy cảm trong nhà để có thể kịp viết ra những câu headline crazy nhất

    Copywriter = RIGHT copy for RIGHT idea

    Hãy để tiếng cười, óc khôi hài, tư duy ngôn ngữ và nhiệt tâm của bạn nở rộ trên cánh đồng sáng tạo.
     

Chia sẻ trang này