Voice Search - bước đột phá mới quan trọng trong làm SEO

Thảo luận trong 'Thảo Luận Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi seo247, 28/10/19.

Lượt xem: 66

  1. Offline

    seo247 New Member

    Diễn Đàn SEO  Xin chào các bạn tôi là Văn-chuyên viên kỹ thuật tại công ty Seo 247. Bài viết này tôi xin được đề cập tới sự quan trọng của 1 hình thái SEO mới trong tương lai; Đó là công nghệ Voice Search.

    Trước cuộc cách mạng công nghệ tới từ smartphone, người ta đơn giản chỉ điền thông tin thủ công trong thanh công cụ tìm kiếm. Đây là lý do mà các SEOer đặc biệt dành thời gian để trang web của mình đứng top trong các keyword tìm kiếm hot.

    Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của smartphone, con người có thể dùng giọng nói để tra cứu thông tin một cách dễ dàng. Điều này làm thay đổi mạnh mẽ SEO và hoạt động Inbound Marketing.

    Vậy Voice Search (Tìm kiếm bằng giọng nói) thay đổi SEO như thế nào?

    Khi người dùng sử dụng Voice Search, họ có thiên hướng đặt những câu hỏi dài và đánh đúng trọng tâm thứ mà họ đang cần tìm. Những từ khóa ngắn không còn trở nên quan trọng nữa.

    Voice Search đang gần với người dùng hơn bao giờ hết, khi dự báo từ Econsultancy, một trong những Agency lớn nhất tại Anh Quốc đã cho thấy: Hơn 50% lượt tìm kiếm trên Internet sẽ tới từ Voice Search.

    Qua bài viết này chúng ta tìm hiểu tại search voice là tương lai của tối ưu SEO, và những yếu tố nào sẽ tác động tới tìm kiếm giọng nói, hãy bắt đầu.

    1. Tỷ lệ truy cập internet giữa Mobile và Desktop
    2. Thống kê con số voice search trong thời gian qua
    3. Doanh nghiệp cần làm gì để đón đầu xu hướng
    4. Các yếu tố tác động tới voice search
    Tỷ lệ truy cập internet giữa Mobile và Desktop
    Số liệu thống kê năm 2017:

    • 3,77 tỷ người dùng internet toàn cầu trong năm 2017, tương đương 50% dân số;
    • 2,80 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội toàn cầu vào năm 2017, tương đương 37%;
    • 92 tỷ người dùng di động toàn cầu trong năm 2017, tương đương 66% mức thâm nhập;
    • 2,56 tỷ người dùng social media di động toàn cầu năm 2017, tương đương 34%;
    • 1,61 tỷ người dùng thương mại điện tử toàn cầu trong năm 2017, bằng 22%;

    Số liệu truy cập internet năm 2016
    Tham khảo số liệu truy cập internet của wearesocial.com https://wearesocial.com/special-reports/digital-in-2017-global-overview

    Thống kê con số voice search trong thời gian qua
    Thống kê theo độ tuổi cho thấy những người trẻ có tỷ lệ sử dụng mobile rất cao trên 70%, cụ thể là một kết quả khảo sát ở thị trường Mỹ, có đến hơn hơn nửa người dùng ở độ tuổi từ 13-18 sử dụng cách tìm kiếm bằng giọng nói thường xuyên mỗi ngày.

    Người dùng sử dụng search voice khi nào?
    Con số thông kê cho thấy họ sử dụng để kết nối với bạn bè, khi trong ô tô, khi nấu ăn, học tập và ngay cả khi đang trong phòng tắm

    So sánh sử dụng search voice giữa giới trẻ và người lớn

    Doanh nghiệp cần làm gì để đón đầu xu hướng
    Cụ thể, các doanh nghiệp cần làm gì khi xây dựng chiến lược kỹ thuật số để “đón đầu” xu hướng?

    Những tính chất của search voice:

    • Các truy vấn search voice chứa các từ hội thoại và số từ nhiều hơn
    • 22% truy vấn search voice là tìm kiếm địa phương
    • Người dùng muốn kết quả ngay lập tức
    Do vậy việc tối ưu website của doanh nghiệp bạn tập trung vào những yếu tố chính sau:

    1. Sử dụng structured data: Đây là điểm quan trọng cần ưu tiên thực hiện trước
    2. Xác nhận danh sách Google My Bussiness
    3. Xây dựng website thân thiện với Mobile
    4. Tạo một Blog post trả lời tất cả những thắc mắc của khách hàng
    Những yếu tố tác động đến Voice search:
    Backlinko phân tích 10.000 kết quả tìm kiếm Google để trả lời câu hỏi:

    Làm cách nào để tối ưu hóa website của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói?

    Cụ thể, nghiên cứu vai trò của 11 yếu tố xếp hạng tiềm năng (bao gồm PageSpeed, Schema và HTTPS) trên kết quả tìm kiếm bằng giọng nói.

    Và trong bài viết này sẽ chia sẻ những phát hiện khi nghiên cứu về tìm kiếm bằng giọng nói:

    1. PageSpeed xuất hiện để đóng một vai trò quan trọng trong SEO tìm kiếm bằng giọng nói. Trang kết quả tìm kiếm bằng giọng nói trung bình tải trong 4,6 giây (nhanh hơn 52% so với trang trung bình).
    2. Các trang web HTTPS thống trị kết quả tìm kiếm bằng giọng nói của Google. Trên thực tế, 70,4% trang kết quả của Google Home được bảo mật bằng HTTPS.
    3. Google thích câu trả lời ngắn gọn, ngắn gọn cho các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói. Kết quả tìm kiếm bằng giọng nói điển hình chỉ dài 29 từ.
    4. Schema - Lược đồ có thể không đóng một vai trò quan trọng trong bảng xếp hạng tìm kiếm bằng giọng nói. 36,4% kết quả tìm kiếm bằng giọng nói đến từ các trang sử dụng Lược đồ (chỉ cao hơn một chút so với mức trung bình trên toàn thế giới là 31,3%).
    5. Các miền độc quyền có xu hướng tạo ra kết quả tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn đáng kể so với các miền không có thẩm quyền. Trên thực tế, Xếp hạng tên miền Ahrefs trung bình của kết quả Google Home là 76,8.
    6. Nội dung có mức độ tham gia xã hội cao có xu hướng hoạt động tốt trong tìm kiếm bằng giọng nói. Trên thực tế, kết quả tìm kiếm bằng giọng nói trung bình có 1.199 lượt chia sẻ trên Facebook và 44 Tweets.
    7. Nội dung đơn giản, dễ đọc có thể giúp tìm kiếm bằng giọng nói SEO. Kết quả tìm kiếm bằng giọng nói trung bình của Google được viết ở cấp lớp 9.
    8. Chúng tôi nhận thấy rằng rất ít kết quả tìm kiếm bằng giọng nói có truy vấn chính xác trong thẻ tiêu đề của họ. Do đó, việc tạo các trang riêng lẻ cho mỗi truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói dường như không phải là chiến lược SEO tìm kiếm bằng giọng nói hiệu quả.
    9. Số từ trung bình của trang kết quả tìm kiếm bằng giọng nói là 2,312 từ. Do đó, Google có xu hướng tìm kiếm câu trả lời tìm kiếm bằng giọng nói từ nội dung dạng dài.
    10. Nội dung xếp hạng cao trong tìm kiếm trên máy tính để bàn cũng rất có khả năng xuất hiện dưới dạng câu trả lời tìm kiếm bằng giọng nói. Thực tế, khoảng 75% kết quả tìm kiếm bằng giọng nói xếp hạng trong top 3 cho truy vấn đó.
    11. Xuất hiện trong một Đoạn mã nổi bật có thể giúp bạn xếp hạng trong tìm kiếm bằng giọng nói. 40,7% tất cả câu trả lời tìm kiếm bằng giọng nói đến từ một Đoạn trích nổi bật.
    =>> CHO THUÊ BACKLINK GIÁ TỐT

    Kết Luận:

    Tìm kiếm bằng giọng nói là xu hướng tất yếu trong tương lai bạn nên nắm bắt cơ hội này sớm để thực hiện tối ưu SEO cho doanh nghiệp của mình để có thể đem lại lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này